spot_img
HomeeSportsNhững thông số thú vị sau lượt đi vòng bảng CKTG 2016...

Những thông số thú vị sau lượt đi vòng bảng CKTG 2016 (Phần 1)

Published on

Tuần thi đấu thứ nhất của Chung Kết Thế Giới 2016 đã chính thức khép lại với rất nhiều bất ngờ thú vị. Sau đây, hãy cùng Liên Minh 360 đến với những thông số về các đội tuyển tham dự giải đấu sau lượt đi vòng bảng. 

Không có bất cứ đội nào giữ được thành tích bất bại

Với hai thất bại bất ngờ của ROX Tigers và SK Telecom T1, toàn bộ 16 đội tuyển tham dự CKTG đều đã ít nhất một lần phải ra về tay trắng. Thêm vào đó, có tới 10 đội cùng có được hai trận thắng, và chỉ có hai đội chưa một lần đánh bại đối thủ. Đây chắc chắn là kỳ CKTG hấp dẫn nhất trong lịch sử, với việc không có đội tuyển nào tỏ ra hoàn toàn vượt trội so với phần còn lại.

Chỉ số K/D*

* Số điểm hạ gục/Số lần bị hạ gục

Đội tuyển đứng đầu về chỉ số này là Counter Logic Gaming (1.70). Đại diện chủ nhà đang thể hiện đúng với cái tên của họ – phủ nhận mọi logic, với hai chiến thắng xuất sắc trước hai đối thủ được đánh giá cao hơn – ROX Tigers và G2 Esports, nhưng lại bị Albus NoX Luna của Wild Card đánh bại. Đúng là dù trong hoàn cảnh nào, CLG vẫn luôn tạo nên những bất ngờ.

Bám sát ngay phía sau họ là Royal Never Give Up (1.69), đội cũng đang thể hiện rất tốt sau lượt đi vòng bảng.

Các chỉ số kinh tế

Trung bình vàng kiếm được mỗi phút (GPM): SK Telecom T1 (1921)

Trung bình vàng chênh lệch với đối thủ mỗi phút (GDM): SK Telecom T1 (276)

Trung bình vàng chênh lệch với đối thủ ở phút 15 (GD@15): Team SoloMid (2445)

Với màn trình diễn thuyết phục và thành tích tốt, năm đội tuyển SK Telecom T1, ROX Tigers, Team SoloMid, Royal Never Give Up và Counter Logic Gaming dẫn đầu ở cả hai chỉ số GPM và GDM. Họ có sự tăng tiến theo thời gian khá ổn định, và thường tận dụng lợi thế có được rất tốt để kết thúc trận đấu. Riêng ROX Tigers lại thường bị dẫn trước đầu trận (GD@15: – 1420), nhưng với kỹ năng cá nhân cao, họ vẫn đảm bảo chỉ số lính để không bị tụt lại quá xa, sau đó tận dụng cơ hội lật kèo bằng những pha giao tranh, từ đó kết thúc trận đấu chớp nhoáng.

Flash Wolves về nhì ở chỉ số GD@15 (2310). Rất dễ hiểu khi họ thi đấu cực tốt trong giai đoạn đầu ở cả ba trận, nhưng chỉ lăn cầu tuyết đúng cách và giành chiến thắng trong một trận, còn lại là thất bại vì không thể kết thúc sớm ván đấu.

Tỉ lệ Chiến Công Đầu

Albus NoX Luna, EDward Gaming và Flash Wolves là ba đội tuyển duy nhất giành được Chiến Công Đầu trong cả ba trận đấu. Ngược lại, INTZ e-Sports và ROX Tigers vẫn chưa một lần có được điểm hạ gục đầu tiên ở lượt đi vòng bảng.

Các chỉ số liên quan đến mục tiêu lớn

Trụ

Counter Logic Gaming là đội phá được nhiều công trình nhất (trung bình 8.7 trụ/trận). Xếp ngay phía sau là Team SoloMid và SK Telecom T1 (8.3). Đương kim vô địch thế giới cũng là đội mất ít trụ nhất (3.0 trụ/trận). Hạt giống số ba Châu Âu – Splyce là đội để mất nhiều trụ nhất (10.3), và cũng phá được ít công trình nhất (2.3).

Hai đội duy nhất luôn có được phần thưởng Trụ Chiến Công Đầu ở lượt đi vòng bảng là Team SoloMid và Flash Wolves. Ngược lại, Splyce và I May chưa một lần làm được điều đó.

Rồng

Với trung bình 3.33 Rồng/trận và 1.33 Rồng ở phút 15, Cloud9 là đội có được nhiều mục tiêu này nhất (bao gồm cả các Rồng Nguyên Tố và Rồng Ngàn Tuổi). Tuy nhiên, ngôi vị quán quân về tỉ lệ kiểm soát Rồng trong các trận đấu (DRA%) lại được chia sẻ giữa Team SoloMid, SK Telecom T1 và Counter Logic Gaming (75%).

Sứ Giả Khe Nứt

Khá ngạc nhiên là mặc dù sở hữu bùa lợi Ánh Nhìn Hư Không tăng rất nhiều sát thương, mục tiêu này lại chỉ được ăn có… bốn lần trong tổng cộng 24 ván đấu ở lượt đi vòng bảng. EDward Gaming chiếm hai lần, còn lại là INTZ e-Sports và Flash Wolves, mỗi đội một lần.

Baron Nashor

Flash Wolves, ROX Tigers và Albus NoX Luna là ba đội hạ gục Baron nhiều nhất (4 lần/3 trận), trong khi đó G2 Esports chưa một lần làm được điều này.

Trung bình sát thương lên tướng mỗi phút (DPM)

Giải “Hoa hậu” sát thương thuộc về các chàng trai ROX Tigers (2616). “Á hậu” 1 và 2 lần lượt là hai đại diện chủ nhà – Cloud9 (2402) và Counter Logic Gaming (2336). Đáng chú ý là một số đội tuyển đang có thành tích tốt, nhưng DPM của họ lại nằm ở nửa dưới bảng xếp hạng: EDward Gaming (1746), Royal Never Give Up (1764), Team SoloMid (1879).

Các chỉ số kiểm soát tầm nhìn

Quán quân hạng mục này là Flash Wolves với trung bình 4 mắt xanh cắm (WPM), 0.91 mắt tím cắm (VWPM) và 1.82 mắt phá được mỗi phút (WCPM), cùng với tỉ lệ trung bình phá được 46.8% lượng mắt của đối phương. Đáng tiếc là họ vẫn chưa thể tận dụng lượng tầm nhìn có được một cách tốt nhất để lăn cầu tuyết, dẫn đến hai trận đấu bị lội ngược dòng.

Một số đội tuyển khác cũng sở hữu các chỉ số kiểm soát tầm nhìn rất tốt như H2K Gaming, ahq e-Sports Club, Royal Never Give Up hay SK Telecom T1.

Số liệu từ Gamesoflegends.com

tin mới nhất

Công ty bán dẫn Nhật Bản Rapidus sẽ cạnh tranh với TSMC bằng công nghệ 2nm, có khả năng được NVIDIA áp dụng

Rapidus trở thành công ty Nhật Bản đầu tiên công bố sản xuất thử...

Dòng xe điện 0 Series của Honda sẽ có mặt tại CES 2025

Honda sẽ đến CES 2025 với hai mẫu xe điện nguyên mẫu từ dòng...

SK hynix giành được gần nửa tỷ đô la tiền tài trợ từ Hoa Kỳ cho nhà máy sản xuất chip AI mới tại...

Nhà sản xuất bộ nhớ Hàn Quốc SK hynix đã giành được 458 triệu...

CATL công bố bộ pin dành riêng cho dịch vụ thuê pin có giá theo tháng

Hôm nay CATL đã công bố hai bộ pin tiêu chuẩn mới, có tên...

Nissan và Honda đang đàm phán sáp nhập tạo ra tiềm năng định hình lại thị trường ô tô

Thế giới ô tô thức giấc với tin tức cực nóng khi hai gã...

tin liên quan