spot_imgspot_imgspot_imgspot_img
HomeTin GameMonster Hunter Wilds đạt lượng người chơi cùng lúc cao Top 5...

Monster Hunter Wilds đạt lượng người chơi cùng lúc cao Top 5 mọi thời đại của Steam

Published on

Monster Hunter Wilds đã có một khởi đầu tuyệt vời, ít nhất là về mặt số liệu trên Steam. Phiên bản mới nhất của CAPCOM trong loạt game săn quái vật đã phá vỡ kỷ lục về số lượng người chơi đồng thời được ghi nhận bởi hai phiên bản trước đó là Monster Hunter World và Monster Hunter Rise, với lần lượt dừng lại ở 334.000 và 231.000 người dùng đồng thời.

Monster Hunter Wilds vừa đạt 1,38 triệu người dùng đồng thời, nhiều hơn Monster Hunter World hơn một triệu người, đủ để đưa trò chơi này vào Top 5 tựa game có lượng người chơi đồng thời cao nhất mọi thời đại của Steam, chỉ sau PUBG: BATTLEGROUNDS, Black Myth: Wukong, Palworld và Counter-Strike 2.

monster-hunter-wilds-dat-luong-nguoi-choi-cao-top-5

Tuy đạt lượng người chơi khủng nhưng điểm đánh giá trung bình của người dùng chỉ ở mức 54%, kém xa so với điểm trung bình 89% của Monster Hunter World và điểm trung bình 82% của Monster Hunter Rise.

Yếu tố mà hầu hết game thủ sẽ không bao giờ đánh giá cao là tối ưu hiệu năng kém, ít nhất là trên PC. Monster Hunter Wilds thật sự đang tối ưu hiệu năng rất kém, chỉ đạt độ mượt mà chấp nhận được khi sử dụng Frame Generation.

Vì vậy, đối với người chơi không có một bộ PC cực kỳ mạnh mẽ, có thể họ phải giảm hầu hết các cài đặt và độ phân giải để đạt 60 FPS, đây là mức tối thiểu cho một tựa game AAA thế giới mở. Một ví dụ khác cho tối ưu hiệu năng kém là Dragon’s Dogma 2, cho thấy thấy RE Engine không thật sự được tối ưu tốt cho những tựa game thế giới mở.

Cả hai lĩnh vực này chắc chắn có thể được các nhà phát triển cải thiện sau khi ra mắt, điều này có thể dẫn đến sự gia tăng đáng kể về điểm số người dùng trung bình của trò chơi trên Steam. Tuy nhiên, nếu Dragon’s Dogma 2 là một dấu hiệu, thì hiệu suất kém tương tự của trò chơi đó đã không cải thiện đáng kể sau khi phát hành. Có vẻ như các nhà phát triển vẫn phải làm việc ở cấp độ engine để đảm bảo RE Engine chạy tốt trong các trò chơi thế giới mở như Monster Hunter Wilds.

Trong thời gian chờ đợi nhà sản xuất tối ưu game, người chơi có thể thử các bản mod do người dùng tạo ra và xem liệu chúng có tạo ra sự khác biệt tích cực cho trải nghiệm quái vật không nhé!

Nguồn: wccftech

tin mới nhất

HKC ra mắt ANT257PF – màn hình gaming 750Hz đầu tiên thế giới

HKC Ant Esports vừa công bố ANT257PF, màn hình eSports sử dụng tấm nền...

Chia sẻ của Lãnh đạo ASUS về thị trường laptop Việt Nam và khu vực

Nhằm tiếp tục thúc đẩy các cuộc thảo luận về thị trường laptop trong...

AMD công bố lộ trình sản phẩm thế hệ mới tại Financial Analyst Day 2025

Ngày 11/11 tới tại New York, AMD sẽ tổ chức sự kiện Financial Analyst...

Google Photos có thể nhận diện deepfake và ảnh chỉnh sửa bằng AI

Google chuẩn bị tích hợp tính năng “How Was This Made” vào Google Photos,...

HTC chính thức tham gia cuộc đua kính AI

Trong khi Meta, Google, Samsung và thậm chí có thể cả Apple đang phát...

tin liên quan

Monster Hunter Wilds bán được 8 triệu bản trong 3 ngày

CAPCOM sáng nay đã thông báo rằng Monster Hunter...

Monster Hunter Wilds được ra mắt tại PlayStation State Of Play

Tựa game bom tấn hoàn toàn mới trong loạt...