Trở lại năm 2020, Mazda đã tiết lộ kế hoạch hồi sinh động cơ rotary nổi tiếng của mình dưới dạng một động cơ phụ, giúp tăng quãng đường chạy cho mẫu crossover MX-30 EV. Giờ đây, Mazda đã sẵn sàng giới thiệu mẫu xe MX-30 R-EV tại Triển lãm ô tô Brussels vào ngày 13 tháng 1 năm sau.
Mazda MX-30 R-EV
Mazda MX-30 hiện tại chỉ có động cơ pin nhỏ 35,5 kWh, chỉ chạy được 200 km (theo WLTP), vì vậy một động cơ phụ giúp tăng hiệu suất và quãng đường xe đi được là hoàn toàn thích hợp với xe điện của Mazda. Mazda không cung cấp thêm bất kỳ thông tin nào về dung tích của động cơ hoặc quãng đường tối đa mà động cơ có thể đạt được khi sử dụng pin và bình xăng.
Động cơ rotary hay còn gọi là động cơ Wankel đã gặp phải một vài vấn đề trong suốt nhiều năm, với mức tiêu thụ nhiên liệu và khí thải là những vấn đề nan giải nhất, vì vậy chúng tôi tò mò muốn biết liệu Mazda có thể tối ưu hóa phiên bản động cơ mới để không chỉ để đáp ứng những tiêu chuẩn gắt gao về khí thải nhưng vẫn tối ưu việc tiết kiệm nhiên liệu.
Nguồn: arenaev