HomeCông NghệGrab phát hành Báo cáo về Xu hướng đặt món ăn và...

Grab phát hành Báo cáo về Xu hướng đặt món ăn và đi chợ online tại Việt Nam

Published on

Grab vừa phát hành Báo cáo về Xu hướng đặt món ăn và đi chợ online tại Đông Nam Á năm 2023, chỉ ra những xu hướng và sự thay đổi trong cách người tiêu dùng trải nghiệm các dịch vụ đặt món ăn và đi chợ online trong thời kỳ hậu Covid-19. Báo cáo cho thấy, người tiêu dùng tại Đông Nam Á (ĐNA) đang đặt hàng thường xuyên hơn trước, đồng thời, họ ngày càng tương tác với GrabFood nhiều hơn cho các nhu cầu khác ngoài việc giao đồ ăn.

Riêng tại Việt Nam, 9 trên 10 (91%) người dùng được khảo sát cho biết họ đang sử dụng ứng dụng Grab để khám phá các nhà hàng và cửa hàng mới mà họ chưa từng thử qua trước đây. Các ứng dụng giao đồ ăn hiện cũng là cách phổ biến nhất để người dùng tại ĐNA khám phá các hàng quán mới, vượt qua cả các blog ẩm thực, sự giới thiệu từ gia đình, bạn bè, hay các nền tảng mạng xã hội.

Báo cáo kết hợp kết quả của cuộc khảo sát người dùng dịch vụ giao đồ ăn và đi chợ online tại ĐNA cùng dữ liệu từ nền tảng Grab cũng cho thấy hành trình ẩm thực của người dùng đang dần kết hợp giữa trải nghiệm trực tuyến và ngoại tuyến. Hơn 90% người dùng cho biết họ thường đọc các đánh giá trực tuyến, hơn 60% người dùng đã mua voucher trả trước qua các kênh trực tuyến, và hơn 70% đã đặt món trực tuyến ngay khi đang ngồi tại nhà hàng. 9 trên 10 người tiêu dùng được khảo sát trong khu vực cho biết họ ưa chuộng các thương hiệu ẩm thực và mua sắm có trải nghiệm tích hợp hình thức trực tuyến và ngoại tuyến, trong đó các nền tảng số đang là yếu tố quan trọng trong hành trình trải nghiệm của khách hàng.

Ông Mã Tuấn Trọng, Giám đốc Thương mại, Grab Việt Nam, cho biết: “Các nền tảng giao hàng như Grab đang ngày càng đóng vai trò không thể thiếu trong các trải nghiệm ẩm thực hàng ngày của người tiêu dùng Việt Nam. Chúng tôi hiểu rằng Grab không chỉ là ứng dụng người dùng tin tưởng mỗi khi muốn đặt giao đồ ăn. Chúng tôi còn giúp họ khám phá các hàng quán hoặc cửa hàng mới, thông qua các đánh giá trên ứng dụng để hỗ trợ họ có lựa chọn phù hợp, đồng thời không ngừng nỗ lực đưa ra những giải pháp mới cho cả những người dùng mong muốn dùng bữa tại nhà hàng. Mục tiêu của chúng tôi là tận dụng khả năng tiếp cận, sức ảnh hưởng và sự thấu hiểu khách hàng của Grab để kích cầu cho các đối tác thương nhân của Grab. Chúng tôi hy vọng những kết quả từ báo cáo có thể hỗ trợ các đối tác hiểu rõ hơn về người tiêu dùng trực tuyến và cách làm thế nào để tương tác hiệu quả với họ.”

Grab phát hành Báo cáo về Xu hướng đặt món ăn và đi chợ online tại Việt Nam

tin mới nhất

Intel phát triển cache module mới nhưng không cạnh tranh với dòng “X3D” của AMD

Intel ám chỉ việc phát triển thiết kế bộ nhớ đệm dạng module nhưng...

Cuộc đua SSD PCIe 5: Phison gấp đôi dung lượng của Micron với SSD 122TB

Phison đã chính thức giới thiệu SSD PCIe 5 mới dành cho trung tâm...

PNY nâng cao hiệu suất doanh nghiệp với công nghệ từ NVIDIA

Trong suốt hơn hai thập kỷ qua, PNY đã khẳng định vị thế là...

BYD Denza Z9 chính thức ra mắt với pin 100 kWh, tăng tốc chỉ trong 3,4 giây

Tại Triển lãm ô tô Quảng Châu hôm nay, cuối cùng mẫu xe sedan...

Xiaomi SU7 Ultra đạt tốc độ 359,71 km/h, hệ thống lái xe siêu tự động được công bố

Phiên bản thương mại của Xiaomi SU7 Ultra đã chính thức ra mắt vào...

tin liên quan

Grab hợp tác cùng Walt Disney khu vực Đông Nam Á trong dự án Star Wars: The Last Jedi

Chương trình đánh dấu sự khởi đầu của một trận chiến khốc liệt giữa hai phe The Resistance và The First Order, khi các khách hàng sử dụng ứng dụng Grab tại Singapore, Phillipines, Malaysia, Thái Lan và Việt Nam sẽ cơ hội để chiến đấu cho phe mình chọn.