Sau nhiều teaser và video giới thiệu, Maserati cuối cùng cũng chính thức ra mắt mẫu xe được mong đợi nhất của hãng. Đây không phải là chiếc EV đầu tiên của Maserati, danh hiệu đó thuộc về Grecale nhưng GranTurismo mới là chiếc xe sản xuất mạnh mẽ nhất mà Maserati từng sản xuất.
GranTurismo Folgore được trang bị ba động cơ điện 300kW – hai ở phía sau và một ở phía trước, đồng thời sở hữu viên pin 92,5kWh. Về lý thuyết, chiếc xe có thể có công suất đầu ra 900kW, nhưng để tạo công suất lớn đến vậy không hề đơn giản khi nói đến hệ thống dẫn động điện. Sức mạnh bị giới hạn bởi khả năng xả pin, động cơ có thể liên tục sử dụng 560kW (760hp), đủ để GranTurismo khẳng định danh hiệu siêu xe Maserati mạnh mẽ nhất.
Maserati đã dành rất nhiều thời gian để thiết kế bộ pin mới cho GranTurismo, cấu tạo của viên pin hình dạng “T-bone” và thay vì đặt dưới sàn – nó nằm gọn trong gầm giữa các ghế. Bằng cách đó, chiều cao của xe vẫn ở mức thấp chỉ 1.353 mm nhưng trọng tâm vẫn được đảm bảo ổn định và nằm ngay giữa xe để tạo ra sự phân bổ trọng lượng 50-50 hoàn hảo.
GranTurismo Folgore gia nhập top những chiếc Maseratis nhanh nhất từng được tạo ra với tốc độ tối đa 198 dặm / giờ hoặc 320 km / h. Tốc độ đạt từ 0 đến 100 km / h chỉ trong 2,7 giây. Chiếc xe có thiết kế bánh xe so le – vành 20 inch ở phía trước và 21 inch ở phía sau. Folgore có thiết kể độc đáo được làm nổi bật bởi biểu tượng Maserati màu đồng và bánh xe khí động học độc đáo.
Ban đầu, Maserati dự định sẽ ra mắt sáu màu sắc cho chiếc siêu xe. Đối với những khách hàng muốn custom nhiều hơn, Maserati cung cấp chương trình Fuoriserie phục vụ cho hầu hết các yêu cầu custom cá nhân.
Ngoài ra còn có hai phiên bản GranTurismo chạy xăng sử dụng động cơ Nettuno V6. Trong phiên bản Modena, động cơ tạo ra 489hp và trong Trofeo, nó được điều chỉnh đến 550hp khiến Folgore trở thành phiên bản xe tốt nhất trong cả ba phiên bản cho đến nay.
Một thiết kế thú vị là mui xe được (nắp ca-pô) ôm trọn sang hai bên hông xe và tạo thành vòm bánh xe. Nó đơn giản hóa việc gia công cũng như làm giảm trọng lượng của xe, nhưng cũng có nghĩa là sửa chữa sẽ tốn kém hơn khi đây là thiết kế đặc biệt của Maserati.
Lần đầu tiên, chiếc đồng hồ biểu tượng của Maserati là đồng hồ kỹ thuật số. Nó vẫn giữ thiết kế cổ điển, nhưng hiện đại hơn rất nhiều so với trước đây. Hệ thống đa phương tiện được hỗ trợ bởi Maserati Intelligent Assistant, kết hợp tất cả các màn hình và HUD để mang đến một môi trường giải trí thoải mái cho người ngồi trong xe. Hệ thống âm thanh trong xe gồm 19 loa với âm thanh 3D và có công suất 1.195W do Sonus Faber cung cấp.
Những chiếc GranTurismo đầu tiên được bán ra sẽ là phiên bản giới hạn PrimaSerie 75th Anniversary Launch Edition với động cơ Nettuno và sẽ có mặt trên thị trường vào năm sau.
Folgore sẽ ra mắt ngay sau đó nhưng Maserati chưa đưa ra mốc thời gian, cũng chưa có thông tin về giá bán. Tuy nhiên, công ty đã xác nhận rằng GranCabrio sẽ có trong dòng Folgore chạy điện.
Siêu xe Maserati có động cơ điện đạt công suất 760hp và pin 92kWh. Maserati là hãng đầu tiên trong số các nhà sản xuất siêu xe hứa rằng sẽ kế thừa những tinh hoa từ dòng xe truyền thống đứa sang những dòng xe điện và biến chiếc siêu xe này thành chiếc xe chạy điện nhanh nhất trong dòng sản phẩm.
Một chiếc GT điện của Ý với hiệu suất đáng nể và thiết kế vượt thời gian. Giá của chiếc xe chắc chắn sẽ thuộc top dòng xe đắt giá nhất vì những giá trị nó mang lại. Thiên đường siêu xe giờ đây đã có thêm hai chiếc siêu xe Maseratis chạy điện – Grecale và GranTurismo.
Nguồn: arenaev