spot_img
HomeTin GameĐừng biến game thủ thành “con rối” của Nhà Phát Hành

Đừng biến game thủ thành “con rối” của Nhà Phát Hành

Published on

MMOSITE.vn – Đứng trước vấn nạn các NPH Game trong nước liên tục lừa dối, dẫn dụ đưa game thủ vào tròng kịch bản của các chiêu bài PR, quảng cáo đang trở thành mối bận tâm, bức xúc của mỗi người chơi. Chắc chắn game thủ không còn lạ gì những tựa game được giới thiệu một cách rầm rộ, hứa hẹn sẽ đem game bom tấn này nọ, rồi game nguyên bản từ phim – truyện,…nhưng đến khi đặt chân vào game rồi lại thất vọng tràn trề.

Vấn đề không chỉ nằm ở game dựa hơi sản phẩm xịn “nhà người ta” hay quảng cáo trá hình mà thực chất nội tại sản phẩm cũng không có gì đáng để game thủ phải khám phá. Nếu game không lag giật tung màn hình thì cũng xuất hiện các bug game, mất vật phẩm, không nhận được nhiệm vụ, …

 

Nếu đó là game thực sự chất lượng, bản thân NPH không cần phải tốn nhiều công sức, tiền bạc vào những việc vô nghĩa như vậy. Chỉ cần phô diễn, dẫn dắt khéo léo hầu hết các nội dung in-game đặc sắc và công khai minh bạch những hình ảnh bản quyền thương hiệu, đại sứ liên quan đến công chúng là đủ để gây sự chú ý của cộng đồng.

Điển hình là tựa game Hoa Thiên Cốt Mobile chính chủ sắp được VNG phát hành tại Việt Nam. Không cần giăng kèn, mở trống, VNG chỉ đưa ra đoạn trailer, hình ảnh in-game ‘xịn’ từ Trung Quốc cùng phần giới thiệu khá chi tiết về cốt truyện, bối cảnh, lớp nhân vật,…khá giống với những gì diễn ra trên màn ảnh. Bên cạnh đó với hệ thống cốt truyện có chiều sâu, game thủ được dẫn dắt qua hàng loạt phân đoạn cắt cảnh, lồng tiếng ấn tượng nhưng cũng đã nhận được nhiều lượt like và chia sẻ trên FB

 

Cảnh ingame của Hoa Thiên Cốt Mobile chính chủ do VNG phát hành

Sẽ là sai lầm lớn của những NPH sử dụng chiêu trò đối với khách hàng khi cho rằng game thủ chỉ biết ngồi nhà để kiếm game chơi cho qua ngày. Điều mà game thủ cần là sự thẳng thắn, rõ ràng trong cách PR quảng bá sản phẩm. Các NPH nên sớm chấm dứt việc “treo đầu dê bán thịt chó”, dựa hơi các sản phẩm bom tấn để gây chú ý cho sản phẩm của mình, nếu không cẩn thận sẽ trở thành con dao hai lưỡi khai tử ngược lại các NPH Game có ý định đùa giỡn lòng tin nơi game thủ.

 

Chúng ta đều biết rằng game thủ mong muốn có game để chơi còn NPH cũng cần cộng đồng để duy trì sản phẩm. Cho nên việc làm sao khẳng định và củng cố vị thế của mình trong cộng đồng game thủ và trên thị trường game Việt là việc làm không đơn giản. Thiết nghĩ các NPH cần xem game thủ như những “thượng đế” để phục vụ chứ không phải là những con rối trong rạp xiếc để điều khiển, chơi đùa bất cứ lúc nào như tình trạng vừa qua trên thị trường.

Chơi Hoa Thiên Cốt chính chủ tại: http://hoathiencot.zing.vn/

tin mới nhất

Công ty bán dẫn Nhật Bản Rapidus sẽ cạnh tranh với TSMC bằng công nghệ 2nm, có khả năng được NVIDIA áp dụng

Rapidus trở thành công ty Nhật Bản đầu tiên công bố sản xuất thử...

Dòng xe điện 0 Series của Honda sẽ có mặt tại CES 2025

Honda sẽ đến CES 2025 với hai mẫu xe điện nguyên mẫu từ dòng...

SK hynix giành được gần nửa tỷ đô la tiền tài trợ từ Hoa Kỳ cho nhà máy sản xuất chip AI mới tại...

Nhà sản xuất bộ nhớ Hàn Quốc SK hynix đã giành được 458 triệu...

CATL công bố bộ pin dành riêng cho dịch vụ thuê pin có giá theo tháng

Hôm nay CATL đã công bố hai bộ pin tiêu chuẩn mới, có tên...

Nissan và Honda đang đàm phán sáp nhập tạo ra tiềm năng định hình lại thị trường ô tô

Thế giới ô tô thức giấc với tin tức cực nóng khi hai gã...

tin liên quan