Ngành công nghiệp đồ họa vừa đón một làn gió mới đem đến cơ hộicho các nhà phát triển và game thủ tiếp cận công nghệ tiên tiến đó chính là ray tracing thời gian thực
Để đáp ứng nhu cầu sử dụng, đem lại trải nghiệm hoàn hảo nhất có thể, Microsoft cũng đem tới một bản cập nhật mới cho Window 10, giúp cho game thủ, nhà sản xuất game dễ dàng tiếp cận với thế hệ mới của những hiệu ứng đồ họa như đổ bóng, phản chiếu và ánh sáng.
Một trong những tính năng chính của bản cập nhật này đó chính là DirectX Ray Tracing (DXR) :
1. DXR đem lại một API tiêu chuẩn cho các nhà phát triển kết nối với phần cứng của GeForce RTX
2. DXR hỗ trợ hệ điều hành Window, nên sau bản cập nhật này sẽ giúp DirectX 12 có thể chạy các phần mềm hỗ trợ Ray Tracing thời gian thực một cách hiệu quả hơn.
Thời gian trôi qua, các nhà phát triển đồ họa luôn cố đem lại những nâng cấp tốt nhất để đem lại tính chân thực nhất cho đồ họa. Nhưng Ray Tracing có thể nói là một bước tiến vượt bậc, đem lại một thế giới game chân thực như ngoài đời. Và để chịu được sức mạnh của công nghệ này thì RTX chính là nhân vật chính trong bước tiến này, các nhà cung cấp game cũng lần lượt điều chỉnh để tựa game của mình hỗ trợ công nghệ này, những cái tên như BFV, Metro Exodus và Shadow of Tomb Raider là minh chứng.