Audi vừa mở rộng dòng xe điện của mình với sự ra mắt phiên bản mới của e-tron GT. Audi e-tron GT quattro mới khiến việc gia nhập phân khúc xe điện cao cấp trở nên hấp dẫn hơn với nhiều khách hàng.
Phiên bản e-tron GT mới này có hệ truyền động yếu nhất trong dòng xe. Thiết lập động cơ kép 370 kW có thể tạm thời tăng lên 430 kW khi bật Launch Control. Cung cấp năng lượng cho hiệu suất này là một hệ thống pin lớn có dung lượng gộp là 105 kWh (tịnh 97 kWh), cho phép e-tron GT quattro di chuyển tới 622 km chỉ với một lần sạc. Tuy có động cơ yếu nhất dòng nhưng nó vẫn đảm bảo trải nghiệm lái thể thao – có thể tăng tốc từ 0 đến 100 km/h chỉ trong 4,0 giây khi sử dụng chế độ Launch Control.
Bộ sạc DC trên xe cho phép sạc nhanh lên đến 320 kW. Trong điều kiện lý tưởng, Audi mới có thể tăng thêm khoảng 285 km phạm vi chỉ trong mười phút tại một trạm sạc tương thích.
Không có nhiều thay đổi về thiết kế đối với e-tron GT quattro. Xe có bánh xe lớn, kiểu dáng đẹp, giống xe coupe và chiều dài cơ sở dài, góp phần tạo nên dáng vẻ thể thao. Thiết kế khí động học, với hệ số cản thấp là 0,24 và các cửa hút gió có thể kiểm soát, giúp giảm thiểu tiếng ồn khi lái xe. Ở phía trước, mặt nạ màu đen làm nổi bật lưới tản nhiệt Singleframe ngược, hoàn thiện cùng màu thân xe. Phía sau có bộ khuếch tán thanh lịch với các cánh tản nhiệt dọc, tạo điểm nhấn thị giác mạnh mẽ.
Không giống như người anh em song sinh Porsche – Taycan – được sản xuất tại Zuffenhausen, e-tron GT quattro được sản xuất tại nhà máy Audi Bollinger Hofe ở Neckarsulm, Đức. Mẫu xe cơ bản hiện đã có thể đặt hàng, với mức giá khởi điểm là 108.900 euro. Rẻ hơn gần 20.000 euro so với các phiên bản khác trong dòng sản phẩm e-tron GT S.
Nguồn: arenaev