Doanh thu của Activision trong năm 2017 là 7 tỉ đô la, một con số cực kì ấn tượng, mặc dù đây cũng không phải một thông tin quá bất ngờ khi năm vừa qua các tựa game của họ vẫn đang hoạt động rất ổn định, ví dụ như: Overwatch, Heartstone, WoW và một số cái tên khác. Nhưng thú vị hơn cả, hơn nửa doanh thu đó lại không phải từ ngành kinh doanh chính của họ đó là sản xuất và bán game, mà lại đến từ giao dịch trong game (Microtransactions).
Một phần lớn doanh thu đó đến từ chỉ 2 tựa game của công ty con King, Candy Crush Saga và Candy Crush Soda Saga, hiện đang đứng nhất và nhì trên AppStore and PlayStore về doanh thu từ giao dịch trong game (Grossing games). Ngoài ra, Blizzard là một bất ngờ cực kì lớn khi đem về hơn 2 tỉ đô cho Activision mà không cần ra bất cứ một tựa game mới nào. “Blizzard đã đạt được kết quả cực kì tốt chỉ với việc tạo ra những nội dung mới và những sự kiện độc đáo để thu hút game thủ của Overwatch, Heartstone và WoW” CFO của Activision Blizzard Spencer Neumann cho hay.
Góp mặt vào thành công này còn có DLC của 2 tựa game Destiny và COD: Black Ops 3. Destiny 2, dù đã có một năm khá khó khăn khi không đạt được những gì mọi người kì vọng, nhưng bản mở rộng Curse of Osiris đã giúp cho Destiny 2 gỡ gạc được phần nào khó khăn trong năm 2017. Black Ops 3, dù là tựa game đã ra mắt cách đây 2 năm, vẫn “nóng” khi tung ra DLC Zombie Chronicles.
“Dịch vụ trong game, chức năng và nội dung mới tiếp tục giúp chúng tôi có được kết quả khả quan, chỉ trong quý 4 đã thu về hơn 1 tỉ đô và 4 tỉ trong cả năm” theo COO Coddy Johnson.
Ông cũng cho biết là khá bất ngờ trước việc những món đồ ảo như súng, trang phục… lại có vẻ được game thủ đầu tư nhiều hơn hẳn một DLC với nhiều nội dung ở trong.