Tại Gamescom 2025, AMD chính thức công bố FidelityFX SDK 2.0 cùng FidelityFX Super Resolution (FSR) 4.0.2, mở ra kỷ nguyên mới cho công nghệ Neural Rendering và chuẩn bị nền tảng cho bản nâng cấp FSR Redstone. Đây được xem là bước tiến quan trọng giúp AMD rút ngắn khoảng cách với NVIDIA trong lĩnh vực đồ họa AI.
Cập nhật trên FidelityFX SDK 2.0 và FSR 4.0.2
- FSR Redstone & Neural Rendering: mở đường cho thế hệ render bằng máy học (ML-based neural rendering), tích hợp dễ dàng vào game thông qua SDK.
- FSR 4 Upscaling & FSR 3.1.5 Frame Generation: tái kiến trúc chuẩn bị cho GPU AMD thế hệ mới.
- Tự động cập nhật công nghệ: driver Adrenalin sẽ đảm bảo game luôn chạy trên phiên bản FSR mới nhất mà không cần vá thủ công.
- Nâng cấp liền mạch: game đã dùng FSR 3.1 sẽ được tự động nâng lên FSR 4; bản 3.1.4 sẽ được nâng cấp lên công nghệ FSR ML Frame Generation sắp ra mắt.

Cải thiện trên FSR 4.0.2
- Giảm hiện tượng bóng mờ khi vật thể di chuyển.
- Giữ chi tiết tốt hơn ở hiệu ứng hạt (particle).
- Ổn định hình ảnh theo thời gian và chi tiết vượt trội.
- API đơn giản, dễ nâng cấp từ FSR 3.1.
- Plugin riêng cho Unreal Engine 5 (hỗ trợ từ 5.1 đến 5.6).
- Hỗ trợ DLL dựng sẵn, ký số an toàn.
Yêu cầu phần cứng

- FSR 4.0.2 Upscaling: cần GPU Radeon RX 9000 trở lên.
- FSR 3.1.5 Upscaling/Frame Generation: cần GPU hỗ trợ Shader Model 6.2 trở lên, bao gồm Radeon RX 7000 Series và cũ hơn.
Với FidelityFX SDK 2.0 và FSR 4.0.2, AMD không chỉ nâng chất lượng hình ảnh mà còn hướng đến trải nghiệm “plug-and-play” cho cả game thủ lẫn nhà phát triển – một bước đi được xem là đòn đáp trả trực diện trước ưu thế DLSS của NVIDIA.
Nguồn: wccftech



