HomeeSportsTop 4 đội dẫn đầu Coca-Cola Championship Series Mùa Xuân 2016 –...

Top 4 đội dẫn đầu Coca-Cola Championship Series Mùa Xuân 2016 – Họ là những ai?

Published on

MMOSITE.vn – Giai đoạn vòng bảng Coca-Cola CS Mùa Xuân 2016 đã kết thúc với không quá nhiều bất ngờ khi 4 đội được đánh giá cao nhất là Saigon Jokers, GIGABYTE Full Louis, Boba Marines, và Tora 269 đều đã giành quyền lọt vào vòng loại trực tiếp. Cặp đấu cụ thể sẽ là SAJ vs BM và 269 vs GFL.

Vòng loại trực tiếp sẽ được diễn ra offline với thể thức BO5 ngay từ trận Bán Kết. Chắc chắn đó sẽ là những kèo đấu vô cùng căng thẳng khi cả 4 đội đều sở hữu khả năng thi đấu offline rất tốt và đều giày dạn kinh nghiệm trận mạc. Chúng ta hãy cùng điểm lại những màn trình diễn của họ tại vòng bảng vừa qua.

Bảng xếp hạng:

cc-cl-cs-2016-bxh

Saigon Jokers (15-3)

Đội tuyển LMHT lâu đời nhất Việt Nam khiến tất cả chúng ta phải bất ngờ với ngôi đầu bảng của họ. Bước vào mùa giải 2016, với việc không còn Saigon Fantastic 5, Saigon Jokers thu nạp và xây dựng được đội hình mạnh và đồng đều ở mọi vị trí gồm cả những tuyển thủ già dơ lẫn các tài năng trẻ mới nổi. Cộng hưởng với nền tảng chiến thuật vững chắc, họ thi đấu rất ổn định và có được tới 15 chiến thắng.

SAJ-Team

SAJ với đội ngũ HLV chuyên nghiệp hậu thuẫn rất chú trọng vào giai đoạn cấm/chọn. Họ nghiên cứu rất kĩ về các lựa chọn mạnh của meta hiện tại cũng như các cá nhân nổi bật của đối phương để đưa ra những lượt cấm chuẩn xác nhất. Cụ thể như trận đối đầu GFL, nhận thấy KingOfWar chỉ thuận tay với những tướng lên sát thương và sở hữu khả năng đẩy lẻ mạnh, SAJ đã cấm đi Quinn và Fiora (2 vị tướng mà trước đó KoW thể hiện rất tốt). Thêm nữa, họ cũng dành khá nhiều lượt cấm cho những lựa chọn mạnh khác như Gangplank, Elise, Graves v.v..

SAJ Auzeze

Đội hình gồm 10 thành viên cũng cho phép Những Chú Hề tung ra những chiến thuật đa dạng. Ở đường trên Auzeze thường chọn cho mình những tướng có xu hướng hỗ trợ đồng đội như Lissandra, Lulu, Gangplank. Ngược lại, Row tỏ ra yêu thích cảm giác phiêu lưu hơn với những lựa chọn đẩy lẻ mạnh như Fiora, Quinn. Ở đường giữa Warzone thi đấu rất giống với Eazyhoon khi luôn có chỉ số lính rất tốt và gây được lượng sát thương lớn trong giao tranh với Viktor hay Lulu. Trong khi đó, Lovida lại giúp SAJ tạo ra những bước đi táo bạo và bất ngờ hơn với Twisted Fate và Ezreal. Về phần Henry, anh vẫn thể hiện được sự ổn định như trong màu áo ZOTAC ngày nào.

Đối thủ của họ tại trận Bán Kết sẽ là Boba Marines – đội mà họ đã vượt qua tại trận đấu cuối cùng tại vòng bảng. SAJ tỏ ra trên cơ đối thủ trong khâu cấm/chọn cũng như những pha giao tranh tổng. Họ sẽ rất cần tiếp tục tận dụng điều này để giành lợi thế trước tập thể gồm nhiều cá nhân xuất sắc của BM.

Tora 269 (14-4)

Tora 269 vẫn giữ được bộ khung giúp họ có được thành công trong năm 2015 (chỉ mất duy nhất xạ thủ Celebrity chuyển sang SAJ). Xạ thủ mới Zin thích nghi rất nhanh với các đồng đội mới và thi đấu nổi bật.

Tora-269

Cũng giống với SAJ, 269 cũng rất bài bản và có tầm nhìn trong khâu cấm/chọn để đảm bảo họ không thua thiệt đối phương về chất tướng. Qua hơn nửa mùa giải, chúng ta có thể thấy 269 thường xuyên lựa chọn đội hình có 2 nguồn sát thương và 3 tướng kiểm soát giao tranh tốt. Beyond luôn luôn được cầm các vị tướng đa dụng, có khả năng di chuyển nhanh, kiểm soát đường, giao tranh và quét lính tốt, như Lissandra và Lulu.

Trong khi đó, 2 vị trí đường trên và đi rừng sẽ chỉ có một vị tướng gây sát thương, nếu đã chọn tướng sát thương đường trên thì tướng đi rừng của họ sẽ có khả năng kiểm soát giao tranh và ngược lại. Ở đường dưới, tướng xạ thủ đều là những vị tướng có sức mạnh tăng tiến ở giai đoạn giữa trận như Lucian, Corki và Ezreal để đi chung với một vị tướng đỡ đòn tốt (Alistar và Braum).

269 Beyond

Tora 269 còn sở hữu các cá nhân có kĩ năng cá nhân rất cao khi đều đang có những vị trí rất cao tại bảng xếp hạng máy chủ Việt Nam. Bộ đôi đường đưới Sergh và Zin đang đứng hạng 1 và 2. Và họ tỏ ra không chỉ chơi xếp hạng đơn hay mà thi đấu chuyên nghiệp cũng rất ổn khi vượt qua những ứng cử viên sáng giá khác để có được vị trí thứ 2.

GIGABYTE Full Louis (13-5)

Bước vào mùa giải 2016, GFL có khá nhiều thay đổi về đội hình khi bộ đôi đường dưới Shyn – Scary nhường lại vị trí cho Jeff và Shinichi. Đồng thời Fury được sử dụng ở vị trí đi rừng nhưng do thi đấu không hiệu quả đã phải nhường lại suất thi đấu chính thức cho SofM. Ở đường giữa vẫn là KingOfWar.

GIGABYTE-FULL-LOUIS-with-Ness

GFL là đội có phong độ trồi sụt nhất tại các đội nhóm đầu . Họ có thể thua những đội bị đánh giá thấp hơn rất nhiều nhưng cũng có thể thắng những trận không ai nghĩ họ có thể thắng. Tiêu biểu là sau 2 thất bại trước 2 đội nhóm cuối bảng Saigon Hoang Long và CyberCore Annonys, GFL lập tức trở lại với một tuần điên rồ, hạ gục cả SAJ và BM nhờ sự tỏa sáng của SofM ở vị trí xạ thủ để xây chắc vị trí trong top 4. Với việc đánh bại cả 3 đối thủ cạnh tranh trực tiếp tại lượt về, GFL hứa hẹn sẽ là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch.

Sau rất nhiều những xáo trộn nhân sự, đội hình của GFL dường như đã tìm được tiếng nói chung. Đồng thời, họ cũng đã nghiêm túc hơn trong khâu nghiên cứu đối thủ và đầu tư vào khía cạnh chiến thuật nhiều hơn. Cả 3 chiến thắng trước SAJ, 269, và BM đều chứng kiến một GFL thi đấu vô cùng bài bản, hạn chế tối đa sai lầm, kiểm soát thế trận vững vàng và giao tranh tổng mạnh mẽ nhờ những pha tỏa sáng của các ngôi sao.

gfl-ness

Tân binh Ness đang cho thấy mình là sự thay thế xứng đáng cho đội trưởng Violet. Ngay từ những trận đầu, Ness đã thể hiện khả năng đi đường rất mạnh khi luôn vượt hơn đối thủ về lượng farm cũng như cấp độ. Và khi anh ăn ý hơn với các đồng đội mới, Ness lập tức trở thành mũi nhọn tấn công mới vô cùng hiệu quả khi anh sử dụng Fiora đẩy lẻ rất tốt, trái ngược với Violet thường chọn những tướng có xu hướng hỗ trợ đồng đội nhiều hơn.

Boba Marines (12-6)

Rõ ràng BM đã không có giai đoạn vòng bảng quá thành công. Họ không chỉ để mất điểm trước những đội nhỏ mà còn tỏ ra thất thế trong những cuộc đối đầu với các đối thủ trực tiếp. Điều đáng nói đó là họ thường xuyên để thua trong thế đưa trận đấu về cuối trận – giai đoạn mà BM luôn đánh rất tốt. Rất nhiều lần chúng ta chứng kiến BM thua pha giao tranh quyết định và phải nhận thất bại chung cuộc khi thời gian lên bảng đếm số là quá dài.

Boba-Marines-2016

Sau khi nhận ra những hạn chế của Junie tại vị trí đi rừng, họ đã quyết định đổi lại Archie sẽ chơi xạ thủ, Junie chuyển từ đi rừng sang hỗ trợ, và Tik trở về vị trí đi rừng như mùa giải trước.Việc Tik chuyển về vị trí đi rừng giúp BM khắc phục khá tốt việc để đối phương xâm lăng rừng từ sớm. Anh thể hiện đặc biệt tốt với con bài Nidalee. Tuy nhiên chính lượng tướng thuận tay ít ỏi cũng là mục tiêu cho các đối thủ của BM khai thác.

Nhìn chung, BM vẫn là đội có xu hướng chơi chậm chắc và ưu tiên đội hình giao tranh 5v5. Họ sẵn sàng nhường giai đoạn đầu trận cũng như một vài con rồng đầu cho đối thủ nhằm tránh những pha giao tranh khi chưa có đủ lượng trang bị. Tuy nhiên, gần như không bao giờ BM để bị lấn át quá nhiều khi cả 3 đường của họ đều kiểm soát thế lính rất tốt và người đi rừng cùng hỗ trợ luôn kiểm soát được tầm nhìn đẩy đủ. Và các chàng trai Sài Gòn chỉ bắt đầu tổ chức ép giao tranh tại những mục tiêu lớn khi các vị trí trọng yếu đã đạt ngưỡng sức mạnh.

tikk

Ngoài ra các chàng trai BM thi đấu rất gắn kết với nhau và sở hữu lối di chuyển vô cùng thông minh. Rất nhiều lần chúng ta chứng kiến họ tận dụng khoảng trống mà một thành viên tạo ra để lấy đi những mục tiêu lớn hay cách mà họ trao đổi khi một đường gặp bất lợi.

BM sẽ cần khắc phục những điểm yếu và tìm cách cải thiện khả năng giao tranh 5v5 của mình nếu muốn giành chiến thắng trước SAJ tại Bán Kết.

tin mới nhất

GẶP GỠ GEN.G – VÔ ĐỊCH LMHT HÀN QUỐC TẠI KHÔNG GIAN TRẢI NGHIỆM SẢN PHẨM ANOTHER SAIGON

LG Electronics (LG) hợp tác cùng Tổ chức eSports hàng đầu thế giới Gen.G...

PUBG Mobile: Tuyển thủ Rabiz bị cấm thi đấu một năm

BTC Giải đấu 2024 PUBG Mobile Pro Scrim đưa ra quyết định cấm thi...

T1 và GEN.G sẽ thi đấu tại Esports World Cup 2024

Theo thông tin mới nhất, T1 và Gen.G có khả năng sẽ thi đấu...

Bắc Ninh sẽ là điểm đến tiếp theo của Crossfire eSports Tour 2024

Crossfire eSports Tour 2024 Bắc Ninh dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 28/4...

Esports World Cup 2024 là gì? 19 tựa game góp mặt tại giải thể thao điện tử thế giới 2024

Giải đấu Esports World Cup 2024 sẽ chính thức khai mạc vào mùa hè...

tin liên quan