spot_imgspot_imgspot_imgspot_img
HomeMobileXiaomi tiết lộ khái niệm điện thoại mô-đun

Xiaomi tiết lộ khái niệm điện thoại mô-đun

Published on

Thị trường điện thoại thông minh đang nóng hơn bao giờ hết, các nhà sản xuất đều cố gắng đánh bại đối thủ và khẳng định vị thế của mình. Các yếu tố cạnh tranh chính có vẻ là chất lượng camera. Trong khi Apple và Samsung tập trung nhiều hơn vào nhiếp ảnh điện toán dựa trên phần mềm, thì Xiaomi lại tiết lộ một chiếc điện thoại concept cực kỳ thú vị tại MWC 2025, phá vỡ mọi rào cản vật lý về camera trên smartphone.

Với xu hướng chung là cụm camera lồi lớn trong bối cảnh nhu cầu ngày càng tăng về hình ảnh chất lượng cao, smartphone ngày càng trở nên cồng kềnh hơn. Trong khi Xiaomi 15 Ultra cung cấp một cải tiến lớn về bố cục camera nhưng cụm camera vẫn khá lớn, làm giảm tính thẩm mỹ của điện thoại.

xiaomi-tiet-lo-khai-niem-dien-thoai-mo-dun-voi-ong-kinh

Vì vấn đề cố hữu đó, Xiaomi đã giới thiệu một khái niệm điện thoại mô-đun đột phá tại MWC 2025 vào hôm nay, với hệ thống ống kính có thể tháo lắp được gọi là hệ thống quang học mô-đun. Mẫu máy concept có ống kính 35 mm f/1.4 và cảm biến Type 4/3 100MP mạnh mẽ. Đây chính là là cảm biến lớn nhất trên smartphone được tiết lộ cho đến nay. Việc theo đuổi khái niệm này là một cách tiếp cận đầy tham vọng đối với nhiếp ảnh di động, mang đến sức mạnh của DSL-R trong một thiết bị nhỏ gọn.

Ống kính được kết nối với điện thoại bằng nam châm, điều này làm dấy lên mối lo ngại về độ trễ giữa điện thoại và mô-đun. Xiaomi làm rõ nghi vấn bằng cách gợi ý rằng hệ thống quang học mô-đun mang lại khả năng phản hồi tương tự như thiết lập máy ảnh tích hợp. Một lợi ích khác của hệ thống quang học mô-đun là nó không yêu cầu bất kỳ nguồn điện chuyên dụng nào, vì nó lấy năng lượng trực tiếp từ điện thoại, loại bỏ nhu cầu về quy trình ghép nối.

Xiaomi Unveils Revolutionary Modular Smartphone Lens - Xiaomi for AllXiaomi for All

Xiaomi chia sẻ rằng họ vẫn chưa có kế hoạch phát hành thương mại và hiện tại họ đang tập trung vào việc thu thập phản hồi của khách hàng. Tuy nhiên, điều này có thể mở đường cho những đột phá trong tương lai.

Nguồn: wccftech

tin mới nhất

Du lịch Việt Nam hướng đến các thị trường mới nổi

Dữ liệu mới từ Yango Ads, một trong những công ty công nghệ quảng...

HUYỀN THOẠI TÁI XUẤT – RAZER RA MẮT DEATHADDER V4 PRO SIÊU NHẸ

Razer, chính thức ra mắt Razer DeathAdder V4 Pro — phiên bản nâng cấp...

Philips ra mắt màn hình gaming hai chế độ rẻ nhất thị trường

Trong khi nhiều nhà sản xuất màn hình đang tập trung vào phân khúc...

KTC ra mắt màn hình chơi game 240Hz rẻ nhất thế giới

Hãng sản xuất màn hình Trung Quốc KTC vừa tung ra mẫu màn hình...

tin liên quan