spot_img
HomeCông NghệNhà phát triển NVIDIA DLSS không ngoại trừ khả năng hỗ trợ...

Nhà phát triển NVIDIA DLSS không ngoại trừ khả năng hỗ trợ Frame Generation cho RTX 30 Series

Published on

Tại CES 2025, Digital Foundry đã phỏng vấn Bryan Catanzaro, Phó chủ tịch Nghiên cứu học sâu ứng dụng, về thông báo về NVIDIA DLSS 4 và ông tiết lộ không ngoại trừ khả năng đội xanh sẽ hỗ trợ Frame Generation cho RTX 30 Series.

Catanzaro đã nói về các mô hình biến áp mới đang thay thế CNN (mạng nơ-ron tích chập) cho Super Resolution và Ray Reconstruction. Chúng đơn giản là thông minh hơn, có thể được đào tạo trên các tập dữ liệu lớn hơn, cải thiện các điểm yếu trước đây của NVIDIA DLSS như hiện tượng nhấp nháy hoặc bóng mờ.

Ví dụ, mô hình Super Resolution mới có khả năng tính toán gấp bốn lần so với mô hình trước đó. Catanzaro không cung cấp ước tính về thời gian kết xuất sẽ tốn thêm bao nhiêu nhưng ông đã nói rằng NVIDIA tin đây là tính năng tốt nhất để chơi game trên các card đồ họa GeForce RTX 50 Blackwell sẽ ra mắt vào cuối tháng này.

nha-phat-trien-nvidia-dlss-ho-tro-frame-generation

Frame Generation cũng đang được đại tu, từ bỏ mô hình trước đó dựa trên bộ tăng tốc phần cứng Optical Flow để chuyển sang giải pháp hoàn toàn dựa trên AI. Đây là lý do tại sao NVIDIA thực hiện điều đó:

“Khi chúng tôi xây dựng NVIDIA DLSS 3 Frame Generation, chúng tôi cần tăng tốc phần cứng để tính toán Optical Flow. Chúng tôi không có đủ Tensor Core và không có thuật toán Optical Flow đủ tốt. Chúng tôi chưa phát triển thuật toán Optical Flow thời gian thực chạy trên Tensor Core phù hợp với ngân sách tính toán của mình. Chúng tôi đã có bộ tăng tốc Optical Flow, mà NVIDIA đã xây dựng trong nhiều năm như một sự phát triển của công nghệ mã hóa video và nó cũng là một phần trong quá trình tăng tốc thị giác máy tính ô tô dành cho xe tự lái.

Mô hình Frame Generation mới nặng hơn trên Tensor Cores nhưng nó sử dụng ít VRAM hơn, cung cấp chất lượng hình ảnh được cải thiện (điều mà Catanzaro cho là quan trọng, đặc biệt là đối với Multi Frame Generation có trên GPU RTX 50 mới).”

nvidia dlss 4 multi frame generation architecture MMOSITE - Thông tin công nghệ, review, thủ thuật PC, gaming

Trong buổi phỏng vấn, Alex Battaglia của DF đã hỏi liệu công nghệ mới có thể chuyển sang phần cứng cũ hơn như GeForce RTX 30 Series hay không và người đứng đầu NVIDIA DLSS đã không hoàn toàn gạt bỏ khả năng đó.

Nguồn: wccftech

tin mới nhất

NVIDIA xác nhận lỗi thiếu ROP trên một số RTX 5090 và 5070 Ti, hứa hẹn thay thế cho người dùng bị ảnh hưởng

NVIDIA xác nhận lỗi thiếu ROP chỉ ảnh hưởng 0,5% GPU RTX 5090/5070 Ti,...

ByBit bị tấn công: Nhóm hacker Lazarus của Triều Tiên bị nghi đứng sau vụ mất 1,4 tỷ USD

ByBit, một trong những sàn giao dịch tiền điện tử lớn, vừa trở thành...

NVIDIA phát hành trình điều khiển Game Ready cho GeForce RTX 5070 Ti

Người dùng GeForce RTX 5070 Ti cần cài đặt trình điều khiển Game Ready...

Razer Viper V3 Pro Faker Edition – Mừng chương mới của “Quỷ Vương Bất Tử”

Với thân chuột đỏ thẫm kết hợp nút bấm đen nhánh, Razer Viper V3...

Canon ra mắt máy ảnh vlog PowerShot V1

Canon đã công bố máy ảnh nhỏ gọn dành cho quay vlog mang tên...

tin liên quan