HomeTin GameRò rỉ mã nguồn Pokémon HeartGold và SoulSilver sau vụ tấn công...

Rò rỉ mã nguồn Pokémon HeartGold và SoulSilver sau vụ tấn công Game Freak

Published on

Vừa qua, nhà phát triển Game Freak đã chính thức xác nhận họ đã trở thành nạn nhân của một vụ tấn công mạng nghiêm trọng. Các tài liệu nội bộ quan trọng liên quan đến loạt trò chơi Pokémon, bao gồm mã nguồn và thiết kế chưa hoàn chỉnh của các nhân vật, đã bị rò rỉ trên các nền tảng như Reddit và X. Trong thông báo công khai vào thứ Năm, công ty xác nhận rằng vụ tấn công đã xảy ra từ tháng 8, dẫn đến việc thông tin cá nhân của nhân viên bị xâm phạm. Tuy nhiên, Game Freak chưa đề cập đến những nội dung liên quan đến Pokémon bị phát tán gần đây, dù phần lớn những thông tin này chỉ xuất hiện sau khi tuyên bố được đưa ra.

pokemon developer game freak hacked decades of data leaked 1 618x1024 1 MMOSITE - Thông tin công nghệ, review, thủ thuật PC, gaming

Một lượng lớn các tài liệu rò rỉ, được biết đến với tên gọi “Teraleak,” đã bắt đầu lan truyền từ chiều thứ Bảy. Những tài liệu này bao gồm mã nguồn của các tựa game Pokémon kinh điển như Pokémon HeartGoldSoulSilver, cùng với các dự án tương lai như trò chơi Pokémon thế hệ 10 với tên mã “Ounce” và “Gaia.” Bên cạnh đó, còn có thông tin về một trò chơi Pokémon MMO đang phát triển, một phần tiếp theo của Detective Pikachu chưa ra mắt, và những dự án phim Pokémon mới.

Ngoài mã nguồn, các thiết kế nhân vật ở giai đoạn phát triển beta cũng bị rò rỉ, làm lộ nhiều ý tưởng chưa từng được giới thiệu chính thức. Những hình ảnh và thông tin này đã nhanh chóng thu hút sự chú ý từ cộng đồng hâm mộ, khiến vụ việc trở thành tâm điểm của dư luận. Dù vậy, cả Nintendo và The Pokémon Company vẫn chưa đưa ra phản hồi chính thức về sự cố này.

5uUMFDq MMOSITE - Thông tin công nghệ, review, thủ thuật PC, gaming LcUtnDZ MMOSITE - Thông tin công nghệ, review, thủ thuật PC, gaming 3mwNeST MMOSITE - Thông tin công nghệ, review, thủ thuật PC, gaming

Trong thông báo của mình, Game Freak cho biết họ đang thực hiện các biện pháp để tăng cường an ninh mạng sau vụ tấn công. Công ty cũng gửi lời xin lỗi đến hơn 2.600 nhân viên hiện tại và cựu nhân viên, những người có thông tin cá nhân đã bị đánh cắp trong sự cố này. Tuy nhiên, chi tiết về cách thức mà vụ tấn công được thực hiện vẫn chưa được làm rõ, và danh tính của kẻ đứng sau vụ việc vẫn là một ẩn số.

Vụ rò rỉ đã làm dấy lên nhiều lo ngại về vấn đề bảo mật trong ngành công nghiệp trò chơi, đặc biệt là với các công ty lớn như Game Freak. Việc mã nguồn của các tựa game quan trọng như Pokémon HeartGoldSoulSilver bị phát tán có thể gây ảnh hưởng không nhỏ đến các dự án tương lai của công ty. Hơn nữa, việc tiết lộ các thiết kế nhân vật chưa hoàn chỉnh và kế hoạch phát triển có thể ảnh hưởng đến quá trình sáng tạo của các trò chơi sắp tới.

Game Freak đang đối mặt với thách thức lớn trong việc khắc phục hậu quả và bảo vệ uy tín của mình. Cộng đồng người chơi hiện đang chờ đợi những thông tin chính thức từ phía Nintendo và The Pokémon Company, khi mà các thông tin rò rỉ vẫn tiếp tục lan truyền rộng rãi trên các nền tảng mạng xã hội.

tin mới nhất

Intel và AMD thử nghiệm kết nối nguồn 12V-2×6 cho GPU thế hệ mới

Intel và AMD đang tiến hành thử nghiệm đầu nối nguồn mới 12V-2x6, có...

Lenovo và NVIDIA ra mắt giải pháp AI lai giúp tăng tốc ứng dụng AI trong doanh nghiệp

Tại sự kiện Lenovo Tech World 2024, Lenovo đã công bố giải pháp Lenovo...

BYD Sealion 7 EV chính thức ra mắt tại Triển lãm ô tô Paris

Triển lãm ô tô Paris luôn là nơi sản sinh ra những cải tiến...

FUJINON XF16-55mmF2.8 R LM WR II: Hiệu suất tuyệt vời và tính đa dụng cần thiết trong môi trường chuyên nghiệp

FUJIFILM North America Corporation vào hôm 14/10 đã công bố ống kính FUJINON XF16-55mmF2.8...

Apple Wallet sẽ sớm hỗ trợ chìa khóa ô tô kỹ thuật số cho Audi, Volvo và Polestar

Tính năng hỗ trợ chìa khóa ô tô kỹ thuật số trong ứng dụng...

tin liên quan

Toyota ra mắt xe máy lấy cảm hứng từ Pokémon Miraidon

Toyota đã đưa một phần của vũ trụ Pokémon...

Game đấu bài Pokemon sắp sửa khuấy đảo làng game Việt

Học viện bảo bối được xem là tiếp nối...

Pokemon huyền thoại mới Zeraora đã chính thức ra mắt

Khách hàng của Gamestop sẽ có cơ hội đầu tiên được sở hữu Pokemon này trong 2 tựa game Ultra Sun hoặc Ultra Moon.

Pokémon Go sắp tung ra bản nâng cấp lớn đầu tiên trong tuần này: 80+ Pokémon mới, vật dụng mới …

MMOSITE.vn - Cuối cùng sau 7 tháng kể từ khi trò chơi Pokémon Go chính thức được phát hành, Niantic đã có thông báo chính thức về bản cập nhật đầu tiên với nhiều loại Pokémon mới