Sau khoảng thời gian có doanh thu đáng thất vọng, Apple đã ổn định được tài chính trong báo cáo doanh thu quý 1 năm 2024, khi công bố doanh thu lên đến 119,6 tỷ USD, tăng từ mức 117,15 tỷ USD so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh thu tăng nhẹ là do doanh số bán iPhone và Mac tăng lên, cùng với việc bộ phận dịch vụ đã đạt được một cột mốc mới.
Apple cần phải cảm ơn sự hiện diện của iPhone và Mac, vì hai danh mục này đã mang lại bước đệm đủ lớn để thúc đẩy doanh thu lên đến con số 119,6 tỷ USD. Có vẻ như quyết định ra mắt dòng sản phẩm M3 của Apple là một bước đi đúng đắn, khi doanh số bán máy Mac của họ đạt 7,78 tỷ USD, tăng từ mức 7,74 tỷ USD so với cùng kỳ năm ngoái.
iPhone một lần nữa là nhân tố đóng góp chính cho hoạt động kinh doanh của gã khổng lồ tỷ đô khi dòng sản phẩm này mang về 69,7 tỷ USD, tăng so với mức 65,78 tỷ USD trong quý 1 2023.
Nhu cầu mua iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max tăng mạnh, đã giúp Apple dần lấy lại thị phần, điều mà Apple đã lo lắng trong khoảng thời gian vừa qua vì doanh số bán iPhone của họ đang giảm dần. Và điều này được dự đoán sẽ lặp năm nay, vì iPhone 16 thiếu các tính năng hấp dẫn để thu hút khách hàng nâng cấp sản phẩm.
Dòng iPad lại là câu chuyện ngược lại, với doanh thu chỉ đạt 7,023 tỷ USD trong quý này, giảm đáng kể so với mức 9,4 tỷ USD đạt được vào năm ngoái. Dịch vụ một lần nữa chứng tỏ đây là một bộ phận đáng tin cậy khi doanh thu tăng từ 20,77 tỷ USD lên 23,117 tỷ USD. Đáng buồn thay, Apple đã không thể đạt được mục tiêu với dòng sản phẩm thiết bị đeo, đồ gia dụng và phụ kiện, khi doanh thu giảm từ 13,48 tỷ USD trong quý 1 năm 2023 xuống còn 11,95 tỷ USD trong quý này.
Nguồn: wccftech