spot_img
HomeeSportsĐội tuyển SBTC ESPORTS chính thức gia nhập AMPVERSE 

Đội tuyển SBTC ESPORTS chính thức gia nhập AMPVERSE 

Published on

Ampverse, công ty chuyên phát triển và thiết kế giải pháp tối ưu cho lĩnh vực thể thao điện tử (esport), hôm nay vừa công bố mua lại cổ phần chi phối của SBTC Esports, một trong những đội tuyển esport đáng chú ý và phát triển nhanh nhất Việt Nam. Việc mua lại diễn ra vào thời điểm mà lượng người xem thể thao điện tử tiếp tục tăng nhanh trên toàn cầu, và lĩnh vực này nhanh chóng trở thành kênh quảng bá được các thương hiệu ưu ái khi muốn tương tác với những khán giả trực tuyến vốn khó tiếp cận.

Picture1 MMOSITE - Thông tin công nghệ, review, thủ thuật PC, gaming

Việc Ampverse mua lại SBTC Esports sẽ cho phép thương hiệu mở rộng quy mô cộng đồng hiện tại với hơn năm triệu người theo dõi, đồng thời tăng cường các danh mục sản phẩm thương mại đang vô cùng thành công của đội. SBTC Esports cũng vận hành đội hình “SBTC Academy” (học viện) – hệ thống đào tạo trẻ cung cấp các gói tài trợ, sự hỗ trợ và môi trường phát triển chuyên nghiệp cho các game thủ trẻ tuổi và đầy khát vọng trên khắp Việt Nam.

SBTC là tên viết tắt cho cụm từ “Sống Bằng Tình Cảm”, với logo là một chú gà (hay còn được người hâm mộ ví như “phượng hoàng lửa” trong mẫu logo cũ) tượng trưng cho loài vật chăm chỉ thức dậy sớm để đánh thức cộng đồng. Hiện nay. SBTC Esports hiện có hai đội thi đấu chuyên nghiệp cho bộ môn Liên Minh Huyền Thoại (PC) và Wildrift, nơi họ hiện dẫn đầu khu vực Đông Nam Á với 12 trận thắng liên tiếp.

Kể từ khi SBTC Esports ra mắt vào năm 2018, đội tuyển này đã xây dựng nên một trong những thương hiệu thể thao điện tử & gaming hấp dẫn nhất tại Việt Nam. SBTC Esports hiện đang nắm giữ danh hiệu đội tuyển thể thao điện tử nổi tiếng nhất trong nước, theo nghiên cứu của Esports Charts – công ty bên thứ ba chuyên về đo lường số liệu esport trên toàn cầu. SBTC thu hút trung bình hơn 80.000 người xem trực tiếp – cao hơn bất kỳ đội tuyển nào tại Việt Nam – xuyên suốt toàn bộ thời gian diễn ra giải đấu Liên Minh Huyền Thoại Vietnam Championship Series (VCS) mùa Xuân 2021.

Ampverse sở hữu và xây dựng các cộng đồng thể thao điện tử có ảnh hưởng và thi đấu hiệu suất cao trên khắp Châu Á. Thỏa thuận của Ampverse với SBTC diễn ra ngay sau thương vụ mua lại Bacon Time hồi năm ngoái – đội tuyển hàng đầu của Thái Lan và hiện đang là đương kim vô địch RoV Pro League mùa Hè 2021.

Sau khi mua lại Bacon Time, Ampverse đã phát triển đội thể thao điện tử chuyên nghiệp này thành một cộng đồng game thủ có lượng người theo dõi lớn nhất ở Thái Lan. Dấu ấn đáng nhớ của Bacon Time có thể kể đến ngôi vị tân vương Liên Quân Mobile Thái Lan vào tháng 4 năm nay, và khả năng duy trì mối quan hệ đối tác thương mại lâu dài với các thương hiệu KFC, Foodpanda và Doritos.

Kể từ khi ra mắt vào năm 2019, Ampverse đã chứng tỏ vị thế của một công ty esport tăng trưởng nhanh, đáng tự hào với đội ngũ 65 nhân viên và sự hiện diện ngày càng lớn trên khắp Singapore, Thái Lan, Ấn Độ và Việt Nam. Kế hoạch chi tiết của Ampverse thể hiện rõ qua chiến lược gia nhập từng thị trường, sau đó mua lại, mở rộng quy mô và thu về lợi nhuận từ nhiều đội thể thao điện tử khác nhau.

Matthias Beyer MMOSITE - Thông tin công nghệ, review, thủ thuật PC, gaming

Matthias Beyer, Giám đốc mảng Gaming của Ampverse cho biết: “Chúng tôi luôn có mong muốn gia nhập thị trường Việt Nam và rất ấn tượng với câu chuyện của SBTC. Chúng tôi muốn làm việc với những nhà đồng sáng lập năng động, những đại diện chân thực và uy tín của cộng đồng tại địa phương. Ampverse rất vui mừng chào đón SBTC gia nhập vào gia đình này và chính thức đưa thương hiệu Ampverse mở rộng sang Việt Nam – một trong những thị trường thể thao điện tử sôi động nhất”.

Quyết định đầu tư từ Ampverse được xem là bước chuyển thuận lợi cho SBTC khi đội tuyển Liên Minh Huyền Thoại của “nhà Tam Kê” từng đối diện bờ vực tan rã vào tháng 4 vừa qua. Trải qua nhiều đợt thanh lọc đội hình, dàn “hảo thủ” của SBTC vẫn được đông đảo người hâm mộ theo dõi và chờ đón tái xuất trong mùa VCS tiếp theo, cùng sự đổi mới trên phương diện tổ chức và quản lý thành viên.

tin mới nhất

ROG Day chính thức trở lại đỉnh nóc, kịch trần, bay phấp phới

Hướng tới cột mốc 20 năm thành lập thương hiệu Republic of Gamers (ROG),...

MSI cho ra mắt hai mẫu laptop AI mới nhất Prestige 13 & 16 AI+ Evo tại Việt Nam

Mới đây, MSI đã chính thức đưa hai mẫu laptop mới nhất thuộc dòng...

Công ty bán dẫn Nhật Bản Rapidus sẽ cạnh tranh với TSMC bằng công nghệ 2nm, có khả năng được NVIDIA áp dụng

Rapidus trở thành công ty Nhật Bản đầu tiên công bố sản xuất thử...

Dòng xe điện 0 Series của Honda sẽ có mặt tại CES 2025

Honda sẽ đến CES 2025 với hai mẫu xe điện nguyên mẫu từ dòng...

SK hynix giành được gần nửa tỷ đô la tiền tài trợ từ Hoa Kỳ cho nhà máy sản xuất chip AI mới tại...

Nhà sản xuất bộ nhớ Hàn Quốc SK hynix đã giành được 458 triệu...

tin liên quan