Lựa chọn mới nhất của VNG chính là ECOTRUCK cho lĩnh vực Logistics – một lĩnh vực đặc biệt, tác động trực tiếp đến nền kinh tế nhưng chưa thực sự phát triển tương xứng với tiềm năng.
Với thế mạnh về công nghệ, năng lực quản lý và vận hành logistics vượt trội, đặc biệt là một mô hình kinh doanh hệ sinh thái sáng tạo, EcoTruck là đối tác phù hợp với chiến lược mở rộng hệ sinh thái công nghệ của VNG, đồng thời hai bên cùng chia sẻ tầm nhìn và mục tiêu xây dựng hệ sinh thái logistics bền vững.
EcoTruck là một start-up logistics công nghệ, hoạt động ở Việt Nam từ cuối năm 2017. Những sáng kiến của EcoTruck đã giúp tối ưu được vận hành, cắt giảm chi phí cho nhiều doanh nghiệp, mang lại nhiều giá trị cho các đối tác vận tải, đặc biệt là trong phân khúc vận tải hàng hoá lớn. Trong 3 năm qua, EcoTruck đã hợp tác với hơn 400 khách hàng doanh nghiệp, quản lý hơn 400 nhà xe với một đội xe hơn 7,000 xe bao gồm xe đầu kéo và xe tải các loại.Trước đó, trong năm 2018, ở vòng gọi vốn Pre Series A, EcoTruck gọi được 1,7 triệu USD từ các nhà đầu tư như 3CC, VietCapital Ventures, Nextrans, Access Ventures, FuturePlay, cùng một số nhà đầu tư cá nhân trong nước.
Cũng theo báo cáo từ Forbes, Giá trị thương hiệụ của VNG đạt 69,3 triệu USD, tăng gần 10 triệu USD so với năm 2019. VNG cũng là công ty phát hành trò chơi và nội dung duy nhất của Việt Nam góp mặt trong bảng xếp hạng.
Trong năm qua, với những nỗ lực không ngừng nghỉ, VNG đã liên tục được vinh danh tại các lễ trao giải uy tín, tiêu biểu như:
- Nơi làm việc tốt nhất Châu Á
- Top 10 Doanh nghiệp tiêu biểu ASEAN
- Top 50 Thương hiệu Nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất
Trong 3 năm tới, VNG định hướng tiếp tục phát triển mạnh mẽ ở mảng game online với quy mô toàn cầu và mảng nền tảng kết nối (Zalo) để trở thành công ty công nghệ nội dung, sử dụng dữ liệu và trí tuệ nhân tạo làm cốt lõi.