Bom tấn thuộc thể loại Battle Royale do EA phát hành đang thực sự làm mưa làm gió trên toàn thế giới. Trong ngày đầu tiên ra mắt, 495,000 người đã theo dõi tựa game này trên Twitch với hơn 4,000 kênh stream tựa game này và tính tới này con số này đã gấp lên 3 lần. Tại thời điểm viết bài, nó vẫn là tựa game được theo dõi nhiều nhất với hơn 300,000 người xem, gấp đôi Fortnite – đối thủ cạnh tranh trực tiếp và cũng là tựa game đứng thứ 2.
Con số đáng nể của Apex Legends
Theo thông báo của CEO Respawn Entertainment, nhà phát triển game thì chỉ trong 8 tiếng đầu tiên đã có 1 triệu tài khoản đăng ký. Một ngày sau, tựa game này đã có 2,5 triệu người chơi và sau 3 ngày con số này đã vọt lên 10 triệu. Để so sánh thì Fortnite đã mất 2 tuần để đạt được con số này.
Không dừng lại ở đó, vào ngày mai, giải đấu đầu tiên của Apex Legends cũng sẽ chính thức khởi tranh với 200,000 USD tiền thưởng. Giải đấu này sẽ có sự góp mặt của 48 streamer nổi tiếng được chia thành 16 team, trong đó có những streamer hàng đầu như Shroud, Dr. Disrespect, Myth (player thuộc Team SoloMid)… Giải đấu sẽ diễn ra trong 2 ngày 12/2 và 19/2 và được chia làm 2 khu vực là EU và NA (Bắc Mỹ). Mỗi team queue riêng online và sẽ cố gắng đạt được nhiều điểm nhất có thể trong thời gian là 4 tiếng. Mỗi kill sẽ được tính là 1 điểm, trong khi đội thắng trận sẽ nhận được 5 điểm.
Shroud và Dr. Disrespect sẽ góp mặt tại giải đấu đầu tiên của Apex Legends
Tuy mới chỉ ra mắt một tuần nhưng những gì Apex Legends làm được là thực sự đáng nể khi thị trường game Battle Royale vốn đã khá đông đúc. CEO Vince Zampella đã hứa rằng “đây mới chỉ là bắt đầu thôi” và hy vọng rằng trong những tháng tới “tân binh” này sẽ có thể trở thành một thế lực cạnh tranh trực tiếp với những ông lớn như Fortnite, PUBG hay CoD: Black Ops 4.