Sở hữu lượng fanbase phát triển nhanh nhất trong thể thao chuyên nghiệp, có lượng khán giả trẻ còn nhiều hơn cả giải bóng chày Major League, các top players nhanh chóng trở thành các triệu phú – Esports đang dần trở thành một bộ môn chính thống.
Esports cạnh tranh với thể thao truyền thống chuyên nghiệp
Số lượng người xem Esports đã vượt qua một số giải đấu thể thao truyền thống lớn
Khác với thể thao truyền thống, phần lớn người xem Esports là online. Số người xem online ở Châu Á nhiều hơn hẳn so với các khu vực khác; 79% viewers dưới 35 tuổi; Số lượng người xem ở YouTube & Twitch lớn hơn HBO, Netflix & ESPN cộng lại.
Người xem platform Huya ở Trung Quốc trung bình bỏ ra 98 phút mỗi tháng để xem stream. Tổng số thời gian xem trên Twitch năm 2017 là 355 triệu.
Doanh thu của Esports năm 2017 có 38% đến từ nhà tài trợ, 14% từ bản quyền media, 9% từ bán vé, 22% từ quảng cáo và 17% từ những yếu tố còn lại.
Activision ký hợp đồng 90 triệu $ trong 2 năm với Twitch để phát sóng OverWatch League tại Bắc Mỹ; Nội dung của LMHT cũng có mặt trên ESPN, Twitch và YouTube.
Tiền thưởng của các giải đấu Esports vượt trội so với các giải đấu thể thao truyền thống