HomeTin GameTin Game MobileĐánh giá BlueStack 3: bản cập nhật đáng giá cho game thủ...

Đánh giá BlueStack 3: bản cập nhật đáng giá cho game thủ thích chơi game di động trên PC

Published on

MMOSITE.vn – Với sự phát triển của công nghệ, những chiếc smartphone cũng ngày càng mạnh mẽ hơn. Theo đó, những nhu cầu giải trí cũng tăng cao và việc chơi game trên di động cũng ngày càng là một nhu cầu giải trí phổ biến. Các trò chơi không đơn thuần chỉ là những game đơn giản như angry bird hay xếp kim cương nữa mà là các game có đồ họa 3D, cách chơi không khác gi những game trên PC.

Tuy nhiên, việc phát triển của các trò chơi vẫn chưa được hoàn hảo bởi đa phần các thiết bị di động cao cấp vẫn còn khá mắc. Bên cạnh đó, dung lượng pin cũng là một vấn đề mà mọi game thủ quan tâm. Chỉ cần chơi game 1-2 tiếng thì chiếc điện thoại hay máy tính bảng của bạn sẽ cạn dần pin đi. Ngoài ra, chơi game trong thời gian lâu dài cũng làm những thiết bị của bạn nóng lên, giảm tuổi thọ. Các game RPG, RTS mới gần đây yêu cầu người chơi luôn luôn phải dung thiết bị, vậy đã bao giờ bạn thấy quá phụ thuộc vào chiếc điện thoại chưa?

 MMOSITE.vn

Giải pháp cho những vấn đề trên chính là một phần mêm giả lập hệ điều hành di động trên máy vi tính. Có thể nói rằng tính năng động giảm đi sẽ làm mất chất của các game di động. Nhưng hãy nghĩ rằng, phần mềm này sẽ giúp bạn không còn mất quá nhiều thời gian để cầm chiếc điện thoại trên tay mà vẫn có thể theo dõi, thưởng thức các tựa game yêu thích của mình.

Hiện tại, có khá nhiều các giải pháp giả lập hệ điều hành (HDH) di động nhưng đa phần là dành cho HDH Android. Và hôm nay, chúng tôi xin được đem đến những thử nghiệm mới nhất về một phần mềm có tên gọi BlueStack 3 vì tính tương thích, khả năng tiếp cận người dùng dễ dàng cũng như tích hợp nhiều tính năng hỗ trợ các thể loại game khác nhau. 

MMOSITE.vn

BlueStack là một phần mềm không quá lạ với cộng đồng game thủ từ vài năm qua. Họ là một trong những nhà phát triển phần mềm đầu tiên tung ra chương trình giúp giả lập android và nhận được nhiều sự hưởng ứng từ người dùng. Tuy nhiên nhược điểm lúc bấy giờ của BlueStack là hao tổn quá nhiều bộ nhớ (RAM) nên không thích hợp với những PC có cấu hình thấp. Với phiên bản thứ 3 này, đại diện của hãng  nói rằng phần mềm đã được tinh chỉnh tốt hơn, nhanh hơn và nhẹ hơn. 

Phiên bản mình đang sử dụng để thử nghiệm là bản chính thức tải về từ trang chủ của BlueStack, với dung lượng 251MB, dung lượng sau khi cài đặt là 1,3GB. Dưới đây là cấu hình căn bản và đề nghị từ BlueStack

Cấu hình tối thiểu

  • OS: Windows 10, Windows 8.1, Windows 8, Windows Vista SP2 , Windows XP SP3 (32-bit only)


  • RAM: ít nhất 2GB
  • HDD: ít nhất 4GB
  • Cập nhật driver card
  • Đường truyền internet

Cấu hình đề nghị

  • OS: Windows 10, Windows 7-8
  • CPU:  Intel Core i5-680 trở lên
  • Card đồ họa: HD5200 trở lên
  • Bộ nhớ (RAM): 6GB trở lên
  • HDD: 40GB, SSD thì càng tốt
  • Đường truyền internet

Cài Đặt

Ở những bài test dưới đây, mình sử dụng dàn PC có cấu hình cao để xem hiệu năng tối đa mà BlueStack 3 có thể đáp ứng. Khi thử nghiệm các tựa game 3D có độ phân giải HD thì chắc chắn rằng cảm giác trên màn hình LCD lớn hơn 20” sẽ khác rất nhiều so với trải nghiệm trên các thiết bị cầm tay. Những bài test trên các máy có cấu hình thấp hơn sẽ được cập nhật phía dưới bài viết này

Sau khi đã hoàn tất mọi cài đặt, BlueStack 3 chiếm khoảng 170-220MB bộ nhớ RAM, mời các bạn xem clip quá trình cài đặt ở dưới đây

 MMOSITE.vn

MMOSITE.vn

Giao diện mới tập trung đến đối tượng game thủ, đâu đâu cũng là game

Về căn bản, quá trình cài đặt của BlueStack 3 khá đơn giản, chỉ cần vài nút nhấn là bạn có thể sử dụng ngay. Ngay cả thao tác đăng nhập tài khoản google cũng khá nhanh và dễ dàng. Tại màn hình đầu tiên, người dùng sẽ dễ dàng nắm được các tính năng mới của phiên bản này:

  • Keymap: tính năng giúp người dùng dùm cụm phím WASD để thay cho nút điều hướng thường dùng bằng ngón tay phải khi chơi các game RPG, FPS Shooting. Tính năng này khá hay và thích hợp với nhiều loại game. Bạn có thể thiết lập bất kỳ nút nào trên bàn phím tại bất kỳ vị trí nào trên màn hình mà bạn thích.
  • Change Location: với tựa game đình đám thời gian này năm rồi là pokemon go, các chương trình giả lập hơn thua với nhau bằng tính năng này. Trước đây, bạn phải root cả BlueStack để có thể chuyển vị trí tới một khu vực khác. Và giờ đây thì BlueStack 3 mang tính năng này ra ngoài màn hình chính để những ai có nhu cầu chuyển vị trí khi chơi game sẽ dễ dàng thay đổi hơn.
  • Zoom màn hình: Với cụm phím Control + Con lăn trên chuột thì bạn sẽ co thể phóng to, thu nhỏ màn hình game.
  • Cụm tính năng thao tác nhanh góc phải màn hình: cho phép người dùng thay đổi độ phân giải, DPI, chế độ sử dụng ram cũng như khởi động lại chương trình một cách nhanh chóng

Đánh giá thể loại game RPG

Thể loại game RPG đang trở thành một xu hướng khá phổ biến trong thời gian gần đây. Hiển nhiên, việc chơi trên các thiết bị di động sẽ hơi khó vì việc điều khiển hướng đi và các nút thao tác đều diễn ra trên một màn hình cảm ứng. Không có gì là cố định nên tùy theo độ to của bàn tay mà sẽ có những khó khăn cho mỗi game thủ. Bên cạnh đó, việc cầm thiết bị trong thời gian dài cũng mỏi hơn là thao tác trên bàn phím.

Với BlueStack 3, bạn hoàn toàn có thể thao tác những hành vi tưởng chừng như không thể giữa màn hình cảm ứng và bàn phím. Phần mềm này đã có them một tính năng gọi là Keymap, bạn sẽ dùng 4 nút WASD quen thuộc và thả vào vị trí ứng với joystick ảo trên màn hình. Các nút skill bên tay phải cũng sẽ được thiết lập thành bất cứ nút nào mà bạn thích.

MMOSITE.vn

Ở thử nghiệm game RPG trên BlueStack 3, mình đã dùng game Lineage Mobile và VLTK Mobile. Cả hai game sử dụng keymap rất mượt và dễ dàng. Đa phần các game RPG này có tính chất phải treo máy nhiều nên việc sử dụng BlueStack cũng khá thích hợp cho những ai chơi trong thời gian dài.

Cũng tại bước thử nghiệm này, mình đã chỉnh max setting cả BlueStack lẫn setting của game và chất lượng đồ họa nhận được khá tốt, số khung hình cao cho cảm giác mượt mà.

Clip thử nghiệm game RPG trên BS3


 

Đánh giá thể loại game FPS Shooting

FPS Shooting là thể loại game bắn súng góc nhìn người thứ nhất, việc điều khiển không chỉ đơn thuần là keymap 4 nút WASD mà còn phải lia chuột cũng như nhắm bắn. Thử nghiệm tựa game CFM trên BlueStack 3 có phần khó khăn vì đây là một thao tác đặc trưng của PC, các khái niệm di chuyển trên di động hoàn toàn khác hẳn nên theo mình, BlueStack 3 hay bất kì các phần mềm giả lập tại thời điểm hiện tại chưa thật sự có phương pháp tích hợp hoàn hảo.

 MMOSITE.vn

Tuy nhiên, các nhà sản xuất game FPS cũng hiểu được vấn đề này nên họ thường có chế độ tự động bắn mà không cần phải click. Chế độ này thích hợp cho các mode chơi với NPC, BOSS hơn là PVP trực tiếp. BlueStack 3 cũng có chế độ keymap giúp chỉnh hồng tâm và bạn chỉ cần click để bắn nhưng mình đã gặp phải lỗi mất điều khiển con trỏ khi sử dụng tính năng nay và phải khởi động lại app.

Clip thử nghiệm FPS Shooting trên BS3

Đánh giá thể loại MOBA

MOBA (Multiplayer online battle arena – Đấu trường trực tuyến nhiều người chơi) là thể loại đang phát triển trên di động. Từ những cái tên như DOTA 2 hay LOL, hệ điều hành di động cũng có các game MOBA nổi tiếng như 3Q Củ Hành hay Liên Quân Mobile. Những game này có khái niệm di chuyển hoàn toàn khác so với các game RPG hay FPS. Bạn sẽ phải di chuyển liên tục và dùng khá nhiều skill một cách chính xác trong suốt trận đấu.

MMOSITE.vn

Để thử nghiệm, mình chọn tưa game Liên Quân Mobile và thật bất ngờ rằng tựa game này đã tự nhận dạng nền tảng sử dụng là BlueStack 3 và cung cấp 2 lựa chọn điều khiển: 1 là chế độ WASD như các game RPG ở phần trên, 2 là chế độ MOBA : bạn sẽ nhấn chuột phải để di chuyển, nhấn cách để tấn công thường và dùng QWE để ra chiêu như trên PC. Khá tuyệt phải không nào.

Với khoảng 5-10 phút đầu, chế độ MOBA thật sự còn hơi khó để làm quen vì mình đã chơi qua game này trong thời gian dài trước đây. Tuy nhiên, sau khi đã quen thì các pha combat khá dễ dàng và nhanh chóng hơn trước đây khi chơi bằng tablet

Clip thử nghiệm MOBA trên BS3

Tổng quan

Như đã nói ở trên, các video thử nghiệm được thực hiện trên máy tính có cấu hình cao nhằm mang lại những trải nghiệm tuyệt vời nhất. Và quả thật như vậy, cảm giác khi chơi những tựa game vốn dĩ tốn thời gian và sức lực (khi phải cầm trong thời gian dài) đã hoan toàn khác trước đây. Bạn có thể hoàn toàn không bị quá phụ thuộc vào chuyện phải cầm thiết bị trên tay. Hiệu ứng, chất lượng đồ họa mà BlueStack 3 mang rất tuyệt vời cũng như dung lượng bộ nhớ hao tốn chỉ khoảng dưới 220MB.

Mặt khác, mình cũng đã chia sẻ phần mềm này cho 3 người dùng bình thường nhưng thường xuyên dùng các phần mềm giả lập android để chơi game mỗi ngày và kết quả nhận được là sự hài long vì độ nhẹ của chương trình này.

Tóm lại, BlueStack 3 là sự trở lại đáng giá và thích hợp cho người dùng có nhu cầu chơi game, giải trí cao.

Bạn có thể download BlueStack tại đây: http://www.bluestacks.com 

tin mới nhất

TỔNG HỢP CÁC PHẦN QUÀ KHÔNG THỂ BỎ LỠ KHI ĐĂNG KÝ TRƯỚC THIÊN NHAI MINH NGUYỆT ĐAO VNG

Nói đến dòng game kiếm hiệp MMORPG, chắc chắn bạn sẽ nghĩ đến các...

CỘNG ĐỒNG GAME THỦ HÁO HỨC CHỜ THIÊN NHAI MINH NGUYỆT ĐAO RA MẮT CHÍNH THỨC

Đến từ tác phẩm văn học nổi tiếng, tựa game Thiên Nhai Minh Nguyệt...

Phân tích tác động tiềm năng khi Roblox có thể phát hành tại thị trường Việt Nam

Những tin đồn gần đây về việc Roblox có thể chính thức gia...

Roblox là gì và lý do cho sự phổ biến của tựa game này tại khu vực Đông Nam Á

Roblox không chỉ là một trò chơi, đây còn là một nền tảng trực...

Honkai: Star Rail Kỷ Niệm Một Năm Phát Hành Với Chuỗi Sự Kiện Đặc Sắc Tại Việt Nam

Nhằm kỷ niệm một năm phát hành và giới thiệu phiên bản 2.1, Honkai:...

tin liên quan