HomeTin GameCD Projekt Red đã chi hơn 80 triệu USD cho Cyberpunk 2077:...

CD Projekt Red đã chi hơn 80 triệu USD cho Cyberpunk 2077: Phantom Liberty

Published on

Bản game mở rộng mới là Cyberpunk 2077: Phantom Liberty đã được game thủ đánh giá cao sau những ngày đầu ra mắt, bản mở rộng này gần như là một tựa game riêng biệt. Đó có thể là do các nhà phát triển đằng sau bản mở rộng đã chi hơn 60 triệu đô la để phát triển Phantom Liberty và 21 triệu đô la để marketing nó, nâng tổng chi phí sản xuất của bản DLC lên khoảng nửa chi phí để phát triển toàn bộ tựa game Cyberpunk 2077.

80-trieu-usd-cho-cyberpunk-2077:-phantom-liberty

Sau khi ra mắt trong tình trạng không nhận được nhiều sự ủng hộ từ cộng đồng game thủ vào năm 2020, game nhập vai thế giới mở Cyberpunk 2077 của CDProjeckt Red đã nhận được nhiều bản cập nhật, sửa lỗi và thậm chí cả một bộ phim hoạt hình nổi tiếng trên Netflix.

Tất cả những điều này đã giúp tựa game trở nên phổ biến hơn. Và trong khi một số vấn đề cốt lõi của trò chơi không thể khắc phục được, CDPR vẫn không từ bỏ Cyberpunk 2077. DLC duy nhất được lên kế hoạch ra mắt của tựa game là Phantom Liberty (và bản cập nhật 2.0 miễn phí) được phát hành vào ngày 26 tháng 9 để nhận được nhiều đánh giá tích cực từ cộng đồng game thủ. Để làm được điều này, việc phát triển DLC Phantom Liberty đã khiến CD Projekt Red phải chi một khoản tiền rất lớn.

Cyberpunk 2077: Phantom Liberty – Release Date, Gameplay Updates, Story  Details, and Latest News - IGN

Vào ngày 5 tháng 10, trong buổi nói chuyện của các nhà đầu tư, CDPR đã tiết lộ tổng ngân sách dành cho Phantom Liberty. Chi phí phát triển của DLC được phân chia giữa 60 triệu đô la cho “chi phí sản xuất trực tiếp” và 21 triệu đô la cho “chiến dịch marketing”, tổng cộng 84 triệu đô la.

Để so sánh, theo báo cáo, chi phí phát triển Cyberpunk 2077 là 174 triệu USD. Con số đó sẽ lớn hơn bao giờ hết khi bạn tính đến 142 triệu USD CDPR chi cho việc marketing tựa game nhập vai viễn tưởng này. Nhìn vào những con số này, hầu như bất kì ai cũng sẽ ấn tượng với số tiền mà CDPR chi cho việc marketing DLC mới.

Cho dù bạn cắt nó như thế nào, việc chi gần 85 triệu đô la để phát triển và tiếp thị một bản DLC là điều hoang đường và là dấu hiệu cho thấy việc phát triển game ngày nay đắt đỏ như thế nào. Đây cũng là một ví dụ điển hình về việc những tựa game bom tấn, đắt tiền không được phép thất bại.

Nguồn: kotaku

tin mới nhất

Black Myth: Wukong ra mắt trailer tuy ngắn nhưng hoành tráng

Nhà phát triển Game Science của Trung Quốc vừa phát hành một đoạn trailer...

Khởi Nguyên Mobile – Vplay siêu phẩm nhập vai chuẩn bị trình làng game thủ Việt

Lối chơi nhập vai tiên hiệp quen thuộc kết hợp với nhiều tính năng...

GAMEVERSE 2024 VÀ NHỮNG MÀN “HIGHLIGHT” CỦA NPH VTC MOBILE

Vừa qua, Ngày hội Game lớn nhất Việt Nam (Vietnam GameVerse 2024) đã chính...

HELLO CAFÉ: TRẢI NGHIỆM ĐỘC ĐÁO ĐA SẮC MÀU TẠI VIETNAM GAMEVERSE 2024

Hello Café, trò chơi thể loại casual mới nhất của VNG Games, đã có...

Nhân vật VIP Alexandrina, Balisong Luminous Edge, Vũ Khí Morax sẽ xuất hiện trong Kho Báu Hoàng Gia

Kho Báu Hoàng Gia Sapphire lần này sẽ đáp ứng mong đợi lâu nay...

tin liên quan