Theo khảo sát của Decision Lab quý IV/2021, Zalo tiếp tục giữ vị trí số một trong việc kết nối các mối quan hệ đồng thời cho thấy sự tăng trưởng mạnh năm 2021.
Cụ thể, khi được hỏi dùng ứng dụng nào để liên lạc với người thân, 48% số người tham gia khảo sát đưa ra đáp án là Zalo. Trong khi đó, con số này của Facebook và Messenger lần lượt là 27% và 20%.
Zalo là ứng dụng phổ biến nhất được người Việt dùng để liên lạc, kết nối gia đình và người thân yêu. Nguồn: Decision Lab.
Zalo được 33% người dùng trực tuyến xem là ứng dụng chính trong cuộc sống hàng ngày, tăng 10% điểm so với quý III. Điều này chứng tỏ Zalo ngày càng phổ biến và cần thiết trong cuộc sống của người Việt. Trong khi đó, Facebook giảm 5% từ 44% xuống còn 39%. YouTube duy trì ở mức 20% so với quý trước.
Không ngừng nghiên cứu, cho ra đời những tính năng phục vụ nhu cầu liên lạc, kết nối của người Việt, Zalo đang chứng minh sự hữu ích và thấu hiểu nhu cầu của người dùng trong nước.
Trong năm 2021, với 70 triệu người dùng thường xuyên, Zalo đã giúp chuyển đi 620 tỷ tin nhắn, 52 tỷ phút gọi video, 14 tỷ thông báo khẩn về Covid-19, giúp người dân kịp thời ứng phó với diễn biến phức tạp của đại dịch.
Ngoài giữ vai trò kết nối cộng đồng, trong giai đoạn khó khăn của dịch bệnh Covid, Zalo cũng phát triển tính năng Zalo Connect giúp hơn 500,000 người dân được giúp đỡ về lương thực, nhu yếu phẩm, thuốc men…