Gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc – Xiaomi đã sẵn sàng mở rộng sự hiện diện của mình trên thị trường xe điện, với việc giới thiệu thêm hai mẫu xe mới, một trong số đó là xe hybrid. Động thái chiến lược này nhằm mục đích thúc đẩy doanh số bán hàng và đưa Xiaomi trở thành công ty chủ chốt trong ngành công nghiệp ô tô điện, hiện đang phát triển nhanh chóng của Trung Quốc.
Bước đột phá của Xiaomi vào thế giới ô tô điện đã được công bố vào tháng trước, khi họ tiết lộ mẫu xe đầu tiên của mình – Xiaomi SU7, có tên mã nội bộ là Modenat. Tuy nhiên, các báo cáo mới nhất cho thấy Xiaomi có những kế hoạch tham vọng hơn, với tổng cộng ba mẫu xe mới đang được triển khai.
Hai mẫu xe đầu tiên, bao gồm Modena, sẽ là xe điện chạy pin (BEV), thể hiện cam kết của Xiaomi đối với việc điện khí hóa phương tiện giao thông. Những chiếc BEV này dự kiến sẽ ra mắt chính thức vào năm tới, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong ngành ô tô của Xiaomi.
Mẫu xe thứ ba, có tên mã Kunlun, là sản phẩm cho thấy chiến lược của Xiaomi có bước chuyển biến thú vị. Trong khi những tin đồn trước đây ám chỉ về một chiếc xe điện EREV nhưng Xiaomi vẫn giữ kín những thông tin chi tiết. Liệu Kunlun sẽ là plug-in hybrid (PHEV) hay EREV vẫn là điêu bí ẩn, nhưng điều rõ ràng là Xiaomi đang có chiến lược tận dụng nhu cầu ngày càng tăng đối với xe hybrid tại thị trường Trung Quốc, nên khả năng cao đây sẽ là một chiếc xe hybrid.
Trung Quốc đã chứng kiến sự tăng trưởng doanh số bán lẻ với các loại xe sử dụng năng lượng mới (NEV), bao gồm BEV, xe hybrid và các mẫu xe chạy bằng pin nhiên liệu. Trong 10 tháng đầu năm, doanh số đã đạt được con số đáng kinh ngạc là 5,96 triệu chiếc, đánh dấu mức tăng 35% so với cùng kỳ năm ngoái. Chỉ riêng BEV đã chiếm 4,0 triệu chiếc, trong đó doanh số bán xe hybrid tăng 83% lên 1,96 triệu chiếc. Tốc độ tăng trưởng ấn tượng này khiến xe hybrid trở thành đối thủ đáng gờm với lại các loại xe sử dụng nhiên liệu truyền thống.
Nguồn: arenaev