Xiaomi không chỉ là tên tuổi trong lĩnh vực điện thoại – giờ đây, hãng đã chính thức tạo nên cơn địa chấn trên thị trường xe điện. Mới đây, Xiaomi Auto – bộ phận ô tô của công ty – công bố đã giao thành công chiếc xe thứ 300.000 tại Trung Quốc, chỉ 15 tháng kể từ khi mẫu xe đầu tiên chính thức đến tay khách hàng.
300.000 xe – nhưng điều đáng nói là tốc độ
Con số 300.000 xe đã ấn tượng, nhưng tốc độ đạt được mới là điều thực sự khiến ngành ô tô phải chú ý. Trung bình mỗi ngày, Xiaomi giao 647 xe điện, tương đương 27 xe mỗi giờ, không ngừng nghỉ 24/7. Riêng trong năm 2025, tốc độ còn được đẩy nhanh hơn, với trung bình 840 xe/ngày, tức gần 2 xe mỗi phút được đưa tới tay người dùng.
Từ con số 0 đến “gã khổng lồ” chỉ sau hơn một năm
Xiaomi lần đầu công bố bước vào thị trường ô tô năm 2021. Phải đến tháng 12/2023, mẫu xe điện đầu tiên Xiaomi SU7 mới được giới thiệu và chính thức bán ra vào ngày 28/3/2024. Tuy nhiên, chỉ mất hơn 7 tháng để Xiaomi giao 100.000 xe đầu tiên. 100.000 xe tiếp theo được hoàn thành sau đó chỉ 4 tháng, và để cán mốc 300.000, họ chỉ cần 3,5 tháng nữa – tốc độ tăng trưởng cực kỳ ấn tượng.

SU7 – Chiếc sedan “quốc dân” của Xiaomi
Thành công của Xiaomi phần lớn đến từ mẫu sedan SU7, chiếc xe đã tìm được điểm rơi hoàn hảo về hiệu suất, thiết kế và giá bán. Điều này dẫn đến tình trạng cháy hàng, với thời gian chờ 33–42 tuần đối với phiên bản tiêu chuẩn. Với người dùng yêu thích tốc độ, phiên bản SU7 Ultra – mẫu xe thể thao hiệu năng cao – được mở bán từ 27/2/2025 hiện có thời gian giao hàng từ 6 đến 18 tuần.

YU7 – Tân binh SUV có thể sẽ chiếm ngôi đầu
Ngày 26/6, Xiaomi tiếp tục ra mắt mẫu SUV YU7 – được xem là “át chủ bài” tiếp theo. Xe đã bắt đầu giao hàng từ 6/7 và nhanh chóng đạt được sức hút lớn đến mức thời gian giao kéo dài từ 40 đến 60 tuần. Điều này cho thấy sau khi SU7 tạo nền tảng, YU7 sẽ là động lực chính trong giai đoạn tăng trưởng tiếp theo.

Mục tiêu 350.000 xe năm 2025 trong tầm tay
Tính đến thời điểm hiện tại, Xiaomi đã giao 160.513 xe, và với đà tăng trưởng hiện tại, mục tiêu 350.000 xe trong năm 2025 gần như chắc chắn hoàn thành. Để đáp ứng nhu cầu đang tăng cao, hãng đang mở rộng sản xuất, với giai đoạn hai của nhà máy tại Bắc Kinh dự kiến khởi động sớm, được xem là bước đi then chốt nhằm tăng công suất toàn diện.
Nguồn: arenaev



