spot_img
HomeCông NghệTP.HCM là điểm đến tiếp theo của ứng dụng giao hàng nhanh...

TP.HCM là điểm đến tiếp theo của ứng dụng giao hàng nhanh từ HongKong

Published on

Với nhiều tiện ích tích hợp cho người dùng cũng như chiết khấu cao cho tài xế, Lalamove hy vọng có thể tạo lòng tin về một dịch vụ giao hàng chuyên nghiệp

Chỉ 9 tháng sau khi triển khai series B với số tiền đầu tư 30 triệu USD, Lalamove, một công ty start-up cung cấp hậu cần vận chuyển có trụ sở tại HongKong, vừa công bố series C trị giá 100 triệu USD tiếp tục đầu tư vào thị trường Đông Nam Á, trong đó có TP.HCM.

Được biết, nguồn tiền đầu tư trước đó đã được Lalamove dùng để mở rộng dịch vụ của mình tại 100 thành phố lớn trên khắp châu Á. Hiện thị trường Trung Quốc chiếm 80% trong tổng số 100 thành phố nói trên, còn lại là các nước Đông Á và Đông Nam Á như HongKong, Singapore, Bangkok, Manila, Đài Loan, TP.Hồ Chí Minh.

Nguồn vốn mới sẽ dùng để mở rộng thị trường tại Việt Nam, Malaysia, Indonesia, chiêu mộ thêm nhân tài và giới thiệu các tính năng cũng như dịch vụ mới. Theo các con số thống kê, thị trường hậu cần vận chuyển Trung Quốc trị giá 1.700 tỉ USD, và chiếm 15% nền kinh tế Đông Nam Á. Rõ ràng, đây là một ngành công nghiệp màu mỡ cho các start-up dấn thân khai thác.

Untitled


Shing Chow, người sáng lập ra Lalamove vào năm 2013 cho biết ông đã bị Uber mê hoặc và ý tưởng áp dụng cách làm này ở những nơi khác đã thôi thúc ông. Nhiều người đã so sánh Lalamove với Uber khi ứng dụng này chào đời, thậm chí còn gọi Lalamove là “xe tải Uber” vì cách thức hoạt động đều dựa trên việc tận dụng xe tải và tài xế xe tải nhàn rỗi để vận chuyển hàng hóa rồi thu phí. Tuy nhiên, có thể thấy mô hình kinh doanh của Lalamove không thật sự giống như Uber, vì chủ yếu dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ thay vì chỉ cạnh tranh về giá cả.

Ngoài đối thủ chính tại Trung Quốc là Wuba, Lalamove khi dấn thân vào thị trường Đông Nam Á còn phải đối mặt với sự cạnh tranh từ GoGoVan, Deliveree, Ninja Van, và hàng loạt các ứng dụng giao hàng tại địa phương. Tuy nhiên, tính đến tháng 7/2017, Lalamove đã có 15 triệu người dùng ứng dụng thường xuyên, hơn 2 triệu tài xế tham gia mạng lưới giao nhận tại 100 thành phố lớn.

Đến với thị trường Việt Nam, thử nghiệm đầu tiên tại TP.HCM, Lalamove cho áp dụng ứng dụng giao hàng nhanh cho hình thức xe máy trước tiên, sau đó mới đến loại hình xe tải. Với mức phí thu từ tài xế được xem là thấp nhất hiện nay, cũng như cam kết về thời gian giao nhận hàng chỉ trong vòng 55 phút, Lalamove hứa hẹn sẽ đem đến trải nghiệm mới, nhiều lựa chọn và tiện ích hơn cho người dùng dịch vụ giao hàng cũng như nâng cao thu nhập cho cánh tài xế.

tin mới nhất

ASUS ra mắt máy tính để bàn V500 nhỏ gọn, hiệu năng tối ưu với chế độ 2 năm bảo hành tận nơi

ASUS vừa chính thức ra mắt máy tính để bàn ASUS V500 (V500MV)...

NVIDIA công bố nâng cấp công nghệ RTX tại GDC 2025

NVIDIA giới thiệu cải tiến RTX tại GDC 2025, bao gồm neural shaders trên...

Project Kennan của Xbox được cho là do ASUS phát triển

Đầu tuần này, Jez Corden của WindowsCentral đã công bố một báo cáo nêu...

Lexus làm mới dòng RZ với động cơ mạnh mẽ và phạm vi hoạt động rộng hơn

Lexus đang làm mới dòng xe điện RZ 2025, mang đến sự kết hợp...

Toyota ra mắt xe điện C-HR+ với công suất lên tới 338 mã lực

Toyota C-HR+ đã chính thức ra mắt và đây là xe hoàn toàn chạy...

tin liên quan

LALAMOVE – Thêm một sự lựa chọn mới cho nhu cầu giao hàng nhanh và chất lượng

Đây là một ứng dụng điện thoại mới, hỗ trợ giao hàng nhanh đã có mặt tại Việt Nam, hướng đến một thị trường buôn bán vô cùng năng động