Nhưng bạn nên hiểu rằng, giảm sức mạnh với mục đích chính là cân bằng, chứ không phải khiến cho vị tướng đó trở thành “phế”. Một vị tướng “phế”, chỉ khi nó nằm trong tay người chơi “phế” thôi, nhớ là vậy.
Vị trí đi rừng ở thời điểm hiện tại có thể coi là trong trạng thái cân bằng nhất, bởi mọi vị tướng đều có thể đi rừng, và tương đối mạnh nhờ bộ trang bị đa dạng. Tất nhiên vẫn sẽ có những vị tướng nổi bật hơn hẳn so với phần còn lại, điển hình là Nidalee – cô nàng hóa báo. Mạnh thì sẽ bị giảm sức mạnh, đó là điều hiển nhiên. Nhưng những thay đổi về mặt lối chơi vừa rồi, có quá đáng không? Hay chỉ đơn giản là để thuần chủng con báo này thôi?
Tui đáng sợ như vầy sao?
Việc giảm sát thương của các kỹ năng thì tôi xin phép không đi sâu vào, cái cần chú ý đó là cơ chế hoạt động của kỹ năng và lối chơi. Từ bản 6.6, hiệu ứng Rình Rập đã không còn trói chân quái rừng, khiến Nidalee giảm tốc độ quét rừng > khả năng kiểm soát bản đồ từ sớm kém đi. Sang tới 6.14, khả năng tái tạo đòn đánh thường của chiêu cuối bị xóa bỏ, khiến Nidalee không còn tấn công như vũ bão khi sở hữu bùa đỏ nữa.
Đó là điều mà tôi muốn nói tới, anh chàng phải tốn ra cả đống thời gian nghiên cứu để cho ra 1 video 3 phút thôi đấy.
Xét ở một góc độ khác, những người đã từng bị Nidalee săn đuổi, những thay đổi này là hoàn toàn hợp lý. Khả năng cơ động và bám đuổi của Nidalee khiến người chơi cảm thấy rất khó chịu và bất lực, chưa kể liên tục bị cắn và ném giáo nữa. Còn xét trên góc nhìn người chơi Nidalee, họ sẽ có một chút thất vọng, tất nhiên rồi, ai cũng thế thôi. Nhưng nếu thực sự bạn là 1 người chơi Nidalee tốt, bạn sẽ tìm ra được những phương án khác, chắc chắn là vậy.
Ryze cũng giống như Nidalee ấy, cô ta làm mưa như nào thì Ryze làm gió y hệt, chỉ khác hắn ta đi đường đơn, và có thể đè đối phương bất lực tới chết thì thôi. Bộ kỹ năng quá mức khó chịu, trói và gây sát thương liên tục mà không cần phụ thuộc vào chiêu cuối cũng có thể hạ gục được mục tiêu. Quái gì mà vô lí như vậy?
Bất chấp đối thủ, Ryze cũ gặp ai là… thịt hết.
Tất nhiên, sức mạnh của Ryze bị đánh đổi với kỹ năng người chơi. Việc tính toán bao nhiêu điểm nội tại, tay phải rất nhanh và lia chuột cực chuẩn xác mới có thể hiệu quả, điều này đi ngược lại với tiêu chí của Riot Games: “Thu hẹp khoảng cách giữa người chơi “gà” và giỏi”. Nghĩa là sao? Bạn ở bậc xếp hạng Đồng, và muốn trải nghiệm Ryze, nhưng hắn ta quá ư là khó để chơi, cầm vào một lần và bỏ luôn. Nói thực, cá nhân tôi ở bậc xếp hạng Kim Cương, nhưng tôi đã thử động vào hắn ta một lần và không bao giờ có lần thứ 2 luôn.
Trước như nào thì giờ vẫn nguyên si.
Những thay đổi trong phiên bản 6.14, thực ra là làm lại hầu hết toàn bộ kỹ năng, lối chơi và sự hiệu quả. Hắn bị chuyển từ dạng pháp sư – đấu sĩ với bộ kỹ năng sát thương diện rộng và khả năng hồi phục, sang dạng pháp sư thông thường với lượng sát thương dồn vào 1 mục tiêu rất mạnh. Đây không thể gọi là cân bằng, hay giảm sức mạnh, mà toàn bộ lối chơi đã bị thay đổi hoàn toàn.
Azir đã từng rất mạnh, ở thời điểm hắn ta ra mắt đó. Nhưng hãy tha thứ cho trí nhớ của tôi, không thể nhớ vì sao hắn ta lại biến mất một khoảng thời gian dài sau đó. Cho tới thời điểm vừa qua, thời điểm của các đấu sĩ và các pháp sư dps (damage per second – sát thương theo thời gian) nổi lên, thì Azir đã được sử dụng thường xuyên hơn.
Tác hại của việc cho Azir ăn…
Lối chơi rất an toàn với khả năng cấu rỉa máu trong giai đoạn đi đường, sử dụng các con lính cát để tạo cho bản thân khoảng trống và ép góc kẻ địch là điểm mạnh của Hoàng Đế. Hắn ta cũng bị động chạm đôi chút, cả 5 kỹ năng luôn, từ nội tại cho tới chiêu cuối, mỗi thứ bị giảm một ít. Có thể nói, điều này ảnh hưởng rất nhiều tới sức mạnh của Azir.
Thanks