Storms – Nhà xuất bản trò chơi và ứng dụng mạng trò chơi xã hội đến từ Singapore, vừa chính thức công bố khởi động Storm The World -cuộc thi phát triển trò chơi tầm cỡ quốc tế, thu hút các studio và nhà phát triển trò chơi di động độc lập từ khắp nơi trên thế giới tham gia với cơ hội giành được tổng giải thưởng lên tới 360.000 SGD (khoảng 6.3 tỷ VND) và các hợp đồng xuất bản trò chơi vô cùng hấp dẫn.
“Cuộc thi “Storm The World” hiện đã bắt đầu nhận bài dự thi thông qua cổng thông tin (www.storms.com/stormtheworld). Ba giải thưởng cao nhất sẽ được công bố vào đầu tháng 3 năm nay. Các tiêu chí quan trọng để đánh giá bài thi bao gồm: tiềm năng thành công của trò chơi, khả năng chiếm lĩnh thị phần và thu hút lượng lớn người chơi trung thành.”
Ba bài dự thi chiến thắng cao nhất sẽ nhận được hợp đồng xuất bản độc quyền với Storms, cũng như giải thưởng tiền mặt hấp dẫn như sau:
- Giải nhất: 160.000 SGD (tương đương 2.8 tỷ VND)
- Giải nhì: 120.000 SGD (tương đương 2.1 tỷ VND)
- Giải ba: 80.000 SGD (tương đương 1.4 tỷ VND)
Ngoài ra, Storms sẽ trao phần tiền thưởng trị giá lên đến 30.000 SGD (tương đương 524 triệu VND) cho mỗi trò chơi có bài dự thi đủ điều kiện nhưng không lọt vào top ba.
Các quy định nổi bật của cuộc thi “Storm The World”:
- Ứng dụng trò chơi dự thi phải được tải lên trên Google Play Store và/ hoặc Apple App Store
- Các trò chơi được gửi chưa từng được kiểm tra trước đó bởi Storms
- Nhà phát triển trò chơi có thể gửi số lượng trò chơi không giới hạn
- Chi phí cho 1 lượt tải game dự kiến không vượt quá USD 0.25 tại thị trường Hoa Kì, với tỷ lệ Duy trì người dùng ngày đầu tiên trên 35%
Với sáng kiến này, đội ngũ xuất bản của Storms đặt mục đích thúc đẩy sự phát triển của các nhà phát triển trò chơi điện thoại di động độc lập tiềm năng cao chưa được khám phá, bằng cách tận dụng kiến thức chuyên môn chính về trò chơi và mạng lưới viễn thông của Singtel đã tích lũy đến 700 triệu người đăng ký trong khu vực. Ngoài giải thưởng tiền mặt, người chiến thắng sẽ được hưởng lợi từ chuyên môn về sản phẩm và sự hỗ trợ của Storms để phân phối trò chơi của họ cho người dùng toàn cầu và mở rộng quy mô kiếm tiền một cách có lợi.
Storms không còn xa lạ với lĩnh vực phát hành, với những thành công gần đây bao gồm Zombeast: Survival Zombie Shooter, một game di động bắn súng góc nhìn thứ nhất ngoại tuyến đã đạt được 3 triệu lượt tải xuống và đánh giá 4,7 trên GooglePlay Store; và Umbra: Amulet of Light – một trò chơi giải đố 3D được phát triển bởi studio trò chơi độc lập của Indonesia, Niji Games, đã được đề cử cho Giải thưởng Trò chơi Di động Quốc tế lần thứ 2 tại Đông Nam Á..
“Chúng tôi tổ chức Storm The World ‘ vì nhiều studio và nhà phát triển trò chơi độc lập thiếu nguồn tài chính và chuyên môn cần thiết để mở rộng quy mô kinh doanh của họ tại địa phương và toàn cầu. Với cuộc thi này, Storms muốn tìm kiếm những tài năng sáng tạo trò chơi độc lập giỏi nhất thế giới, đồng thời hỗ trợ họ về kinh phí quảng cáo cũng như chiến lược phát triển, để các nhà sáng lập có thể tập trung định vị hướng đi, tầm nhìn và đam mê dành cho game đồng thời đảm bảo khả năng thu hút thị phần và thành công trong tương lai”, David Yin, Giám đốc điều hành của Storms kiêm cố vấn cho chương trình Google’s Indie Games Accelerator (IGA) của Google và 500 Startups cho biết.
Cuộc thi được tổ chức với sự hợp tác của Adjust, một nền tảng tiếp thị ứng dụng toàn cầu làm việc với nhiều nhà phát triển trò chơi di động hàng đầu thế giới, để giúp quảng bá cuộc thi và thu hút đông đảo số lượng người tham gia. “Storms tự tin đạt được thành công với đối tác phù hợp: “Với mục tiêu chung là thúc đẩy sự phát triển của các nhà phát triển game độc lập, chúng tôi rất vui khi được tận dụng một nền tảng tiếp thị ứng dụng tốt nhất như Adjust và các công cụ tiên tiến của họ để thúc đẩy sự tăng trưởng, tối ưu hoá trải nghiệm người dùng và giá trị vòng đời khách hàng cho các ứng dụng games”, Shn Juay, Giám đốc bộ phận Marketing của Storms, cho biết.”
Với việc chơi game trên thiết bị di động đang trở nên phổ biến với số lượng người chơi tăng kỷ lục, Shawn Bonham, Chủ tịch của APAC tại Adjust cho biết: “Chúng tôi tự hào khi hợp nhất thế mạnh của mình với Storms để cung cấp cho các studio có tiềm năng cao bàn đạp để tiến vào thị trường game toàn cầu. Cộng tác là nền tảng quan trọng đối với Adjust trong nỗ lực của chúng tôi nhằm phát triển một hệ sinh thái bền vững và toàn diện, tôn vinh những nhà sáng tạo trẻ.”
Các nhà phát triển có thể tìm hiểu thêm và gửi bài tại www.storms.com/stormtheworld, bắt đầu từ hôm nay, ngày 08 tháng 01 năm 2021 đến hết ngày 28 tháng 02 năm 2021 (GMT+8).