Hôm nay, nhà phát triển trò chơi Hàn Quốc Shift Up thông báo rằng Stellar Blade đã vượt qua 3 triệu bản trên toàn cầu ở mọi nền tảng. Trong số 3 triệu bản này, 1 triệu bản đã được bán trên PC chỉ trong ba ngày đầu ra mắt trên thị trường.
Đây là kỷ lục vô tiền khoán hậu mà Shift Up từng đạt được (Stellar Blade hiện là trò chơi chơi đơn do Sony phát hành có lượng người dùng đồng thời cao nhất trên Steam) cũng như lời khen ngợi nồng nhiệt từ người dùng Steam, đạt hơn 15,6 nghìn đánh giá trong đó 94% là tích cực.
Ngoài ra, CEO của Shift Up Kim Hyung-tae đã đưa ra một số tuyên bố thú vị trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí Hàn Quốc This Is Game. Vị giám đốc điều hành tuyên bố rằng ông hy vọng phần tiếp theo có thể ra mắt vào năm 2027.
Đây là một mục tiêu đầy tham vọng khi trò chơi chỉ mới vừa ra mắt vào tháng 4 năm 2024 cho hệ máy PlayStation 5. Các trò chơi Triple-A thường mất bốn năm hoặc hơn để hoàn thành, vì vậy việc ra mắt phần tiếp theo vào năm 2027 cho thấy studio đang dồn mọi nguồn lực để phát triển phần game này.
Trong cuộc phỏng vấn, Kim Hyung-Tae cũng giải thích lý do tại sao cốt truyện lại là phần yếu nhất của Stellar Blade và họ đang có kế hoạch khắc phục điều đó như thế nào cho phần tiếp theo:
“Trong giai đoạn đầu phát triển, nhóm làm game từng lên kế hoạch xây dựng các cốt truyện chi tiết, chẳng hạn như lý do nhân vật chính thay đổi trang phục trong cốt truyện. Tuy nhiên, khi quá trình sản xuất được triển khai, chi phí thực hiện các đoạn cắt cảnh (cutscene) trở nên quá lớn. Vì lý do tiết kiệm, đội ngũ buộc phải cắt giảm cốt truyện bổ trợ cho thế giới quan hoặc tuyến truyện phụ ngoài mạch chính.
Tuy nhiên, nếu có cơ hội thực hiện phần tiếp theo, studio tin rằng có thể mang đến một câu truyện có nhiều tầng lớp hơn cho Stellar Blade.”
Nguồn: wccftech