Ngày 17/9/2024, Samsung Việt Nam đã trao tặng 10 tỷ đồng thông qua Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, nhằm hỗ trợ các tỉnh miền Bắc khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3 (Yagi) gây ra.
Tại buổi lễ trao tặng diễn ra tại trụ sở Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, ông Đỗ Văn Chiến, Chủ tịch Ủy ban, đã tiếp nhận số tiền này từ Samsung. Số tiền sẽ được phân bổ đến các địa phương bị ảnh hưởng nặng nề bởi bão lũ. Ông Chiến nhấn mạnh rằng, số tiền ủng hộ này sẽ được sử dụng đúng mục đích, công khai, minh bạch, và kịp thời giúp đỡ những người dân đang chịu thiệt hại.
Tổng giám đốc Samsung Việt Nam, ông Choi Joo Ho, bày tỏ sự đồng cảm sâu sắc trước những mất mát mà người dân miền Bắc phải chịu đựng sau bão. Ông cho biết: “Samsung mong rằng thiệt hại lần này sẽ nhanh chóng được khắc phục, và người dân sẽ sớm vượt qua khó khăn.” Đây là một phần trong nỗ lực liên tục của Samsung Việt Nam nhằm chung tay cùng xã hội trong các hoạt động từ thiện và hỗ trợ cộng đồng.
Trước đó, Samsung cũng đã phát động chương trình gây quỹ nội bộ từ ngày 9/9/2024, với sự tham gia tích cực của toàn thể nhân viên công ty. Thông qua các ki-ốt CSR và các hình thức quyên góp khác, Samsung đã thu hút được sự ủng hộ lớn từ cán bộ và nhân viên. Đây là hoạt động mang tính truyền thống của tập đoàn trong việc ứng phó với thiên tai và giúp đỡ người dân Việt Nam.
Không chỉ hỗ trợ khắc phục thiên tai, Samsung Việt Nam còn chú trọng đến các hoạt động giáo dục và xã hội khác, đặc biệt là thông qua tầm nhìn “Together for Tomorrow – Enabling People” (Cùng nhau vì ngày mai – Trao quyền cho mọi người). Hãng đã triển khai nhiều dự án hướng đến phát triển thế hệ trẻ, như cuộc thi Solve for Tomorrow, dự án Ngôi trường Hy vọng, và nhiều chương trình đào tạo kỹ năng nghề khác.
Ngoài ra, Samsung cũng đã có nhiều đóng góp đáng kể trong các hoạt động hỗ trợ cộng đồng trước đây, bao gồm việc ủng hộ 5 tỷ đồng cho đồng bào lũ lụt miền Trung năm 2020 và hơn 86 tỷ đồng cho công tác phòng, chống dịch COVID-19 vào năm 2021. Những đóng góp này đã củng cố thêm hình ảnh thân thiện của Samsung trong lòng người dân Việt Nam, đồng thời góp phần thúc đẩy mối quan hệ đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Hàn Quốc.
Ngoài ra, Samsung cũng thông báo triển khai chương trình “Samsung hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi cơn bão Yagi” nhằm hỗ trợ sửa chữa các sản phẩm điện tử và điện lạnh hư hỏng do bão lũ. Chương trình sẽ được áp dụng tại 24 tỉnh thành từ ngày 13/9 đến 30/9/2024, với các chính sách như miễn phí tiền công sửa chữa, giảm 50% giá linh kiện, và hỗ trợ mua sản phẩm mới với giá ưu đãi nếu không thể sửa chữa.