Porsche Macan EV 2024 chính thức ra mắt và không làm cho các tay lái sành điệu thất vọng. Sau nhiều lần trì hoãn do các vấn đề về phần mềm của Volkswagen, Porsche đã ra mắt mẫu xe Macan thế hệ mới, được trang bị các công nghệ tiên tiến nhất.
Có hai phiên bản được ra mắt, Macan 4 được có giá 78.700 euro, được trang bị hệ thống động động cơ kép công suất 408 mã lực và Macan Turbo có giá 99.700 euro, đi kèm với công suất cao hơn lên đến 639 mã lực. Macan 4 có mô-men xoắn 649 Nm và có thể tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong 5,2 giây (0 đến 60 mph trong 4,9 giây). Macan Turbo có mô-men xoắn cực đại 1.129 Nm và có tốc độ ấn tượng khi đạt từ 0 – 100km/h chỉ trong 3,1 giây.
Cả hai phiên bản Porsche Macan EV 2024 đều dùng chung bộ pin 100 kWh, với công suất 95 kWh. Nhờ có động cơ đẩy (cả phía trước và phía sau), kết hợp với Cd chỉ 0,25, phanh tái tạo có khả năng đưa công suất điện lên tới 240 kW tái tạo vào pin, giúp Macan có phạm vi hoạt động ấn tượng . Macan 4 có quãng đường lên tới 613 km và Macan Turbo hứa hẹn chạy được 591 km trên đường hỗn hợp WLTP. Nhưng nếu đặt Macan điều kiện thực tế trong thành phố, phạm vi di chuyển sẽ lần lượt là 784 km và 765 km cho cả hai phiên bản.
Cả hai mẫu xe Porsche Macan EV 2024 đều dựa trên nền tảng PPE 800V mới. Hiện tại, việc tìm kiếm bộ sạc có công suất 800V là một vấn đề nhưng nếu đủ điều kiện Macan có thể sạc với công suất lên tới 270 kW.
Điều đó có nghĩa là Porsche Macan EV 2024 có thời gian sạc từ 10-80% chỉ trong 21 phút – tất nhiên là trong điều kiện hoàn hảo. Macan còn có một mẹo nhỏ – nếu được cắm vào bộ sạc DC 400V, nó chỉ cần chia bộ pin thành hai phần 400V, mỗi phần có khả năng sạc lên tới 135 kW. Sạc tại nhà được hỗ trợ lên tới 11 kW, tất nhiên sẽ mất nhiều thời gian sạc đầy hơn.
Porsche Macan EV 2024 vẫn giữ nguyên vẻ đẹp vốn có của hãng xe thể thao Đức. Mui xe thấp, với nắp capo thanh thoát được tạo điểm nhấn bởi bộ đèn ban ngày DRL đặc trưng – tất cả đều mang nét đẹp thể thao đậm chất Porsche không thể nhầm lẫn.
Đèn pha đã được chuyển xuống phần cản và khi không dùng đến, chúng hòa vào các lỗ thoát gió tạo nên sự liền mạch. Đèn hậu bóng bẩy và ôm trọn phần đuôi xe, toàn bộ phần khung sẽ dài hơn và thấp hơn so với mẫu xe cũ (dài 4.784 mm, rộng 1.938 mm và cao 1.622 mm), vành 22” (tùy chọn) đây là một thiết kế rất hoàn hảo, đã được kiểm chứng qua nhiều dòng xe của Porche.
Bước vào bên trong khoang nội thất những đường nét thể thao của Porsche Macan EV 2024 ngày càng hiện rõ. Vị trí lái xe thấp và màn hình điều khiển gợi nhớ đến Taycan, trải rộng nhưng được giữ ở mức thấp để không cản trở tầm nhìn phía trước. Màn hình trung tâm ôm sát cả người lái và hành khách.
Cả ba màn hình trở nên sống động chỉ bằng một cú nhấn nút khởi động – bảng đồng hồ 12,9 inch chuyên dụng và hai màn hình thông tin giải trí 10,9 inch, một màn hình trung tâm và một màn hình dành cho hành khách. Thêm vào đó là HUD 87” và đèn LED trải dài khắp khoang nội thất, khiến khoang xe trở thành một không gian giải trí cao cấp đúng nghĩa.
Hệ thống thông tin giải trí chạy trên nền tảng Android Automotive của Google. Nó được vận hành bằng giọng nói, cung cấp một loạt chức năng với khả năng điều hướng thông minh, bao gồm cả các điểm dừng sạc và cho phép cài đặt trực tiếp các ứng dụng của bên thứ ba.
Porche không bỏ quên sự thoải mái của người lái, khi trang bị hệ thống treo khí nén trên Macan 4, với công nghệ giảm xóc điện tử PASM nổi tiếng của Porsche. Bộ giảm chấn hiện nay sử dụng công nghệ hai van với khả năng phản hồi nhanh hơn và khả năng điều khiển chính xác hơn nhiều. Hệ thống treo tiên tiến kết hợp với trọng tâm thấp, giúp chiếc xe có trải nghiệm lái tốt hơn so với phiên bản cũ.
Nhưng Macan xét cho cùng vẫn là một chiếc SUV và nó không quên vai trò “thực dụng” của mình. Porsche đã cố gắng thu gọn không gian chở hàng với thể tích 540 lít ở hàng ghế sau, tăng lên 1.348 lít khi hạ ghế xuống. Thêm vào đó là dung tích thùng 84 lít và sức kéo 2.000 kg, khiến Porsche Macan EV 2024 trở thành một chiếc SUV rất mạnh mẽ.
Nguồn: arenaev