NVIDIA RTX Kit cuối cùng đã được phát hành chính thức và có thể được tải xuống qua GitHub. Bộ công cụ này cũng đi kèm với tính năng được cho là thú vị và hướng đến tương lai nhất mang tên RTX Neural Shaders, được viết tắt là RTXNS.
NVIDIA RTX Kit được dùng làm điểm bắt đầu cho các nhà phát triển quan tâm đến việc đưa Machine Learning (ML) vào các ứng dụng đồ họa của họ. Nó giúp người đọc hiểu cách đào tạo mạng nơ-ron và sau đó sử dụng các mô hình đó để thực hiện suy luận cùng với việc kết xuất đồ họa.
RTXNS sử dụng ngôn ngữ đổ bóng Slang và tận dụng tiện ích mở rộng Vulkan Cooperative Vectors để cung cấp quyền truy cập vào khả năng tăng tốc ML của GPU.
RTX Neural Materials hiện chưa có trong bộ RTX Kit nhưng hầu hết các tính năng khác đều đã có sẵn. Ví dụ, RTX Neural Texture Compression bao gồm một mẫu demo có thể được biên dịch để chứng minh công nghệ tiết kiệm bộ nhớ. Compusemble đã làm được điều đó, tìm thấy mức tiêu thụ bộ nhớ giảm đáng kể (từ 272 xuống 11,37 MB), mặc dù có chi phí hiệu suất khi kích hoạt mô hình suy luận AI NTC.
Tương tự như vậy, RTX Mega Geometry (RTXMG) có thể được kiểm tra bằng cách biên soạn một mẫu mới. Đây là công nghệ duy nhất đã được sử dụng trong một trò chơi (Alan Wake 2).
RTX Character Rendering (RTXCR) cũng khả dụng, cung cấp ví dụ về cách dựng tóc và da theo đường dẫn. Tóc đặc biệt thú vị vì với card đồ họa GeForce RTX 50 mới, NVIDIA đã giới thiệu hỗ trợ phần cứng cho cấu trúc dữ liệu tóc mới có tên là Linear-Swept Sphere (LSS). Theo NVIDIA, điều này mang lại hiệu suất cao trong việc theo dõi và cập nhật BVH trong khi vẫn duy trì mức tiêu thụ bộ nhớ cực kỳ thấp.
So với Disjoint Orthogonal Triangle Strips (DOTS), dựng tóc động trên người nhanh hơn khoảng 2 lần với LSS và chỉ cần một phần năm VRAM. Chúng ta sẽ thấy ví dụ đầu tiên về RTX Hair với bản cập nhật Indiana Jones and the Great Circle tháng 2.
RTX Kit cũng bao gồm một công nghệ mà NVIDIA chưa từng thảo luận trước đây tại CES 2025: RTX Texture Filtering (RTXTF). Theo NVIDIA, RTXTF sẽ lấy mẫu ngẫu nhiên các kết cấu sau khi đổ bóng và lọc các khối khó, giúp giảm hiện tượng nhiễu và cải thiện chất lượng hình ảnh.
Cuối cùng, NVIDIA cũng đã cập nhật Streamline SDK lên phiên bản 2.7.2, bổ sung hỗ trợ cho DLSS 4 Multi Frame Generation và các mô hình mới cho Ray Reconstruction, Frame Generation và Super Resolution. Điều này có nghĩa là chúng ta có thể sớm thấy các bản mod DLSS 4 đầu tiên.
Nguồn: wccftech