Ngoài việc bảo hành PSU trong thời gian bảo hành, thì chương trình mới do MSI phát hành cũng sẽ bảo hành cả phần cứng bị ảnh hưởng.
Không giống như cách bạn thường phải nộp đơn xin RMA cho phần cứng PC bị lỗi của mình, MSI hiện đang thay đổi phạm vi bảo hành PSU để đảm bảo khách hàng có thể nhận được khoản bồi thường công bằng. Thông thường, bạn sẽ nhận được một bộ nguồn mới để thay thế theo chế độ bảo hành nếu nó bắt đầu trục trặc hoặc bị hỏng (tùy thuộc vào chính sách của nhà sản xuất), nhưng người dùng sẽ không nhận được bất kỳ sự đền bù nào cho các bộ phận khác bị ảnh hưởng bởi PSU hỏng.
Mặt khác, MSI Trung Quốc đã sửa đổi chính sách bảo hành của mình và sẽ không chỉ bảo hành PSU bị ảnh hưởng mà còn bảo hành bất kỳ thành phần PC nào khác bị ảnh hưởng/hư hỏng do PSU. Hôm nay, công ty đã thông báo trên Bilibili rằng họ sẽ đảm bảo bồi thường công bằng cho người dùng nếu họ sở hữu bộ nguồn MSI Gold, Platinum hoặc Titanium. Về cơ bản, nếu bất kỳ bộ phận PC nào bị phát hiện bị ảnh hưởng do PSU của MSI, MSI có năm kế hoạch khác nhau để bồi thường cho người dùng.
- Thay thế linh kiện MSI bằng linh kiện tương tự
- Thay thế phần cứng PC bằng linh kiện tương tự (nếu có linh kiện trên thị trường)
- Bồi thường 100% nếu PSU còn trong năm đầu tiên bảo hành
- Bồi thường 90% nếu mua hàng trong khoảng thời gian từ năm thứ 2 đến năm thứ 3
- Bồi thường 75% từ năm thứ 4 đến hết thời hạn bảo hành.
MSI sẽ hợp tác với một đơn vị sửa chữa của bên thứ ba để tiến hành điều tra nhằm tìm hiểu xem bộ phận PC bị hỏng có phải do bộ nguồn MSI bị lỗi hay không. Nếu họ phát hiện ra điều này là đúng, thì một trong năm điều kiện sau sẽ được áp dụng.
Thật không may, chính sách này sẽ không áp dụng trên toàn thế giới và sẽ chỉ giới hạn ở Trung Quốc. Các thiết bị MSI 80 Plus Gold trở lên thường được bảo hành trong 10 năm và gói bảo hành mới về cơ bản sẽ bảo hành phần cứng khác trong một thập kỷ.
Nguồn: wccftech