Final Fantasy VII Rebirth, chương thứ hai trong dự án remake trilogy này hiện đang rất được mong đợi và dự kiến sẽ ra mắt trên PS5 vào ngày 29 tháng 2 năm 2024. Thông qua các cuộc phỏng vấn và trailer, nhà phát triển Square Enix đã chia sẻ khá nhiều thông tin về hành trình tiếp theo của Cloud và đồng đội.
Final Fantasy VII Rebirth sẽ có cốt truyện chính kéo dài 40 giờ chơi
Theo Game Informer, Final Fantasy VII Rebirth sẽ có cốt truyện chính kéo dài 40 giờ chơi. Tuy nhiên, người chơi vẫn có thể tham gia các nhiệm vụ phụ, Square Enix cho biết điều này sẽ kéo dài thời gian chơi lên đến 60-100 giờ. Theo đạo diễn Naoki Hamaguchi, trò chơi được thiết kế dành cho đa dạng game thủ, khi cho phép người chơi lựa chọn giữa cốt truyện chính và các nhiệm vụ phụ được bày trí xuyên suốt tựa game.
Final Fantasy VII Rebirth là phần hai của câu chuyện ba chương
FF7 ban đầu có một câu chuyện trải dài trên toàn bộ hành tinh. Như chúng ta đã biết vào tháng 6 năm 2022, dự án sẽ bao gồm ba tựa game hoàn chỉnh. Rebirth sẽ là phần thứ hai, với phần thứ ba vẫn chưa được đặt tên chính thức.
Thật đáng tiếc, khi kinh nghiệm, vật phẩm,…mà người chơi đạt được qua phần đầu sẽ không được chuyển sang phần game tiếp theo. Phát biểu với PlayStation, giám đốc Naoki Hamaguchi cho biết “việc cân bằng của mỗi trò chơi được thực hiện độc lập, cấp độ cũng như abilities của người chơi sẽ không chuyển từ phần game đã chơi trước đó sang phần game mới”. Tuy nhiên, Hamaguchi tiết lộ rằng “sẽ có những phần quà” dành cho những người đã hoàn thành Final Fantasy VII Remake năm 2020.
Bản đồ thế giới rộng lớn và đầy sự khám phá
Nếu bạn đã chơi FF7 cũ thì bạn sẽ biết trò chơi có một bản đồ thế giới rộng lớn. Mặc dù Final Fantasy VII Rebirth không còn là một thế giới mở hoàn toàn nhưng bản đồ vẫn sẽ rất rộng lớn, giúp bạn có nhiều khu vực để thám hiểm.
Final Fantasy VII Rebirth cũng lấy cảm hứng từ một tựa game nhập vai thế giới mở cực kỳ nổi tiếng khác – The Witcher 3: Wild Hunt năm 2015. Nói chuyện với Game Informer, Hamaguchi mô tả The Witcher là một tác phẩm có tầm ảnh hưởng đến Rebirth. Do đó, trò chơi dự kiến sẽ cung cấp một số nhiệm vụ phụ và thậm chí cả tính năng săn bắn.
Tựa game sẽ có những địa điểm mới
Hamaguchi cũng nói với Game Informer rằng Rebirth sẽ có “những thành phố hoàn toàn mới và chưa từng tồn tại trong bản gốc để tạo nên điểm khác biệt cho hai phần game”. Đây cũng sẽ là cơ hội để người chơi có thể khám phá nhiều nhiệm vụ phụ hơn.
Câu chuyện của Rebirth sẽ không cùng thứ tự so với tựa game gốc
Nếu bạn tự tin ghi nhớ mạch truyện gốc của Final Fantasy VII, thì hãy chuẩn bị cho một số bất ngờ. Final Fantasy VII Rebirth sẽ có mạch truyện khác so với bản gốc. Nói chuyện với PlayStation, đạo diễn Tetsuya Nomura cho biết “các sự kiện sẽ không có thứ tự giống như bản gốc”.
Nguồn: Kotaku