Thông số này đã được chứng nhận bởi Ninja Theory, nhà sản xuất của tựa game này. Cột mốc này được góp phần rất lớn từ con số 75000 bản đặt trước và hơn 250,000 bản được bán ra chỉ trong 1 tuần đầu tiên. 13 triệu USD đã được rót vào túi Ninja Theory trong 3 tháng đầu ra mắt của trò chơi, giúp cho Ninja Theory phá kỉ lúc doanh thu đối với game AAA (game cao cấp) mà được sản xuất và phân phối độc lập bởi Ninja Theory.
Những đánh giá với số điểm cực “khủng” của tựa game này.
Khi nhắc tới indie game (tựa game do những cá nhân hoặc nhóm nhỏ tạo ra hoặc phát triển mà không có sự hỗ trợ tài chính của bất cứ hãng sản xuất trò chơi điện tử nào), người chơi thường nghĩ tới các tựa game với lối chơi thú vị nhưng nền đồ họa đơn giản – giúp giảm chi phí sản xuất. Nhưng Ninja Theory đã liều lĩnh tạo bước đột phá khi sản xuất một tựa game có kinh phí cao với chất lượng AAA nhưng lại không kêu gọi bất cứ nhà phát hành lớn nào. Đây cũng là lần đầu tiên thử nghiệm hướng đi này của họ, trong khi vào quá khứ, họ thường xuyên cùng với các nhà phát hành lớn để đem các tựa game đến với game thủ (ví dụ: DMC-Capcom, Disney Infinity 3.0 – Disney…)
Tuy nhiên, đổi mới không phải lúc nào cũng là thất bại, Ninja Theory đã đạt rất nhiều thành công, phải kể đến là game Indie hay nhất 2017 và gần nhất là 500,000 bản bán ra. Ninja Theory và Hellblade sẽ là độc lực để các nhà sản xuất game Indie dám tự mình tạo nên một tựa game AAA để cạnh tranh với các “gã khổng lồ khác”.