spot_img
HomeCông NghệĐại diện MoMo trả lời về vụ việc khách hàng mất 43...

Đại diện MoMo trả lời về vụ việc khách hàng mất 43 triệu những ngày gần đây

Published on

Ngày 31/1/2024, khách hàng có tài khoản Facebook là Alvin Tran chia sẻ bài đăng trên trang cá nhân, phản ánh về việc mất hơn 43 triệu đồng. Trong bài đăng của khách hàng có đề cập đến MoMo với những thông tin dễ gây hiểu nhầm và ảnh hưởng đến uy tín của chúng tôi.

Sau khi nhận được thông tin về vụ việc, MoMo đã tiến hành rà soát hệ thống và nhận thấy khách hàng không có giao dịch trên MoMo trong 1 tháng gần nhất. Đồng thời, MoMo cũng đã liên hệ trực tiếp với khách hàng để lắng nghe, thấu hiểu và chia sẻ về những vướng mắc, khó khăn mà khách hàng đang gặp phải.

MoMo cũng mong muốn làm rõ về những điểm chưa chính xác và gây nhầm lẫn về sự liên quan của MoMo đối với vụ việc, từ đó các cơ quan truyền thông và công chúng có thêm một góc nhìn chính xác, khách quan nhằm không làm ảnh hưởng đến an ninh trật tự xã hội và ảnh hưởng trực tiếp đến ngành tài chính – ngân hàng của Việt Nam.

  • MoMo không lưu trữ thông tin của khách hàng khi khách hàng thực hiện liên kết tài khoản ngân hàng với MoMo, đồng thời luôn đặt an toàn bảo mật của người dùng làm ưu tiên hàng đầu trong mọi hoạt động vận hành. MoMo đạt Chứng nhận Bảo mật Quốc tế PCI DSS phiên bản 4.0 (cấp độ bảo mật chuẩn toàn cầu cao nhất hiện nay), trong đó quy định rất chặt chẽ các điều kiện bảo mật thông tin trong quá trình xử lý thanh toán cho thẻ, đảm bảo sự an toàn cao nhất về thông tin khách hàng và dữ liệu giao dịch.
  • MoMo khẳng định là giao dịch mà khách hàng phản ánh không xảy ra trên hệ thống của MoMo. Song song đó, để giao dịch mà khách hàng đăng tải có thể thực hiện được thì cần 2 thông tin: (1) Thông tin thẻ – là thông tin mà MoMo không lưu trữ như đã nêu ở trên, và (2) là thông tin SMS OTP là thông tin mà MoMo không thể tiếp cận được. Từ những cơ sở nêu trên, một lần nữa, MoMo khẳng định không liên quan đến sự việc khách hàng có tài khoản Facebook là Alvin Tran phản ánh bị mất tiền.

MoMo khẳng định cam kết của doanh nghiệp trong việc cung cấp, vận hành dịch vụ trung gian thanh toán theo đúng chỉ đạo, hướng dẫn của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

MoMo khuyến cáo người dùng nâng cao cảnh giác để bảo vệ tài khoản và tài sản trong các giao dịch trên môi trường số. Để tránh rơi vào bẫy lừa đảo của các đối tượng xấu, người dùng hạn chế cung cấp thông tin cá nhân ra ngoài khi không thực sự cần thiết, hạn chế cài đặt ứng dụng lạ hoặc nhấn vào các đường link không rõ nguồn gốc.

tin mới nhất

ASUS công bố ExpertCenter P500 Mini Tower

ASUS vừa ra mắt máy tính để bàn ASUS ExpertCenter P500 Mini Tower (P500MV)...

Xiaomi bùng nổ doanh thu: Lập kỷ lục 50,62 tỷ USD năm 2024

Hệ sinh thái thông minh kết nối “Người × Xe × Nhà” tạo sức...

Micron giới thiệu 12-High HBM3E và LPDDR5X-Based SOCAMM cho chip NVIDIA

Micron hợp tác với NVIDIA để cung cấp các sản phẩm bộ nhớ hiệu...

[GTC 2025] Cận cảnh DGX Spark: Máy tính AI cá nhân hướng đến nghiên cứu và doanh nghiệp

Hội nghị GTC 2025 chứng kiến sự ra mắt của DGX Spark, thiết bị...

ASUS nâng cấp AI POD tại GTC 2025, mở rộng danh mục máy chủ AI hiệu suất cao

Tại hội nghị GPU Technology Conference 2025, ASUS công bố phiên bản nâng cấp...

tin liên quan