Các tính năng chơi game tiếp tục được thêm vào cho máy Mac Apple Silicon, đặc biệt là khi Apple công bố API Metal 4 tại WWDC 2025. Với các tính năng bổ sung như MetalFX Frame Interpolation và Denoising đã được thêm vào để tăng hiệu suất mà không làm giảm tốc độ khung hình.
Tương tự như Frame Generation của NVIDIA, Frame Interpolation của MetalFX tạo ra một khung hình bổ sung cho mỗi hai khung hình đầu để tăng tốc độ khung hình trong khi giảm thiểu chi phí tính toán, nhưng đổi lại độ trễ đầu vào sẽ tăng. Để giảm thiểu độ trễ đầu vào, tốc độ khung hình cơ bản mà trò chơi hiện đang chạy sẽ cần phải cao, nếu không người dùng sẽ có thể nhận ra sự khác biệt. Chipset Apple Silicon đã cải thiện đáng kể về hiệu suất đồ họa, nhưng chúng vẫn tụt hậu so với chip của NVIDIA và AMD.
Nâng cấp MetalFX và nội suy khung hình sẽ giúp tăng hiệu suất, nhưng Apple vẫn chưa đưa ra giải pháp xử lý độ trễ đầu vào. Cùng với tính năng đã đề cập ở trên, công nghệ Denoising có thể nâng cấp chất lượng hình ảnh như các tựa game trên PC, nhờ hỗ trợ ray tracing và path tracing . Vì M3 và các phiên bản mới hơn đã có hỗ trợ hardware-accelerated ray tracing, nên chỉ còn là vấn đề thời gian trước khi các nhà phát triển bắt đầu triển khai những cho các tựa game của họ.
Nguồn: wccftech