Sáng nay (28/8), hãng phát triển và phát hành game Nhật Bản KONAMI công bố rằng Metal Gear Solid Delta: Snake Eater đã cán mốc triệu bản chỉ trong ngày đầu tiên phát hành, tính cả bản vật lý và bản kỹ thuật số.
Đây là khởi đầu ấn tượng cho bản làm lại của siêu phẩm năm 2004 Metal Gear Solid 3: Snake Eater, vốn ra mắt độc quyền trên PlayStation 2 trước khi có bản port cho Nintendo 3DS vào năm 2012. Lần này, game được dựng lại trên nền tảng Unreal Engine 5, do Virtuos đồng phát triển – studio từng đảm nhận bản remaster của The Elder Scrolls IV: Oblivion. Tuy vậy, Virtuos gần đây cũng vướng khó khăn khi phải cắt giảm gần 300 nhân sự.

Trong bài đánh giá PS5 với số điểm 9,4/10, biên tập viên Kai Tatsumoto của Wccftech nhận định:
“Metal Gear Solid Delta: Snake Eater là cách hoàn hảo để trải nghiệm câu chuyện về sự trỗi dậy và sa ngã của Big Boss. Từng chi tiết được trau chuốt, nâng cấp lên chuẩn mực hiện đại nhưng vẫn giữ nguyên tinh thần bản gốc. Dù còn đó sự ‘campy’ và đôi chút gượng gạo, đây vẫn là cách tốt nhất để thưởng thức chương mở màn trong dòng thời gian Metal Gear Solid. KONAMI đã hứa – và họ đã giữ lời – mang lại một phiên bản trung thành, tái hiện Snake Eater trong kỷ nguyên console mới.”
Bên cạnh đó, cộng đồng PC nhanh chóng cho ra đời nhiều bản mod cải thiện trải nghiệm, tiêu biểu là Better Uncap FPS, cho phép vượt giới hạn mặc định 60 FPS. Ngoài ra, người chơi còn có thể tinh chỉnh file Engine.ini để kích hoạt các tính năng nâng cao như Lumen ray tracing, Ray Reconstruction, và NVIDIA DLSS Frame Generation.
Nguồn: wccftech



