spot_img
HomeTin GameĐừng biến game thủ thành “con rối” của Nhà Phát Hành

Đừng biến game thủ thành “con rối” của Nhà Phát Hành

Published on

MMOSITE.vn – Đứng trước vấn nạn các NPH Game trong nước liên tục lừa dối, dẫn dụ đưa game thủ vào tròng kịch bản của các chiêu bài PR, quảng cáo đang trở thành mối bận tâm, bức xúc của mỗi người chơi. Chắc chắn game thủ không còn lạ gì những tựa game được giới thiệu một cách rầm rộ, hứa hẹn sẽ đem game bom tấn này nọ, rồi game nguyên bản từ phim – truyện,…nhưng đến khi đặt chân vào game rồi lại thất vọng tràn trề.

Vấn đề không chỉ nằm ở game dựa hơi sản phẩm xịn “nhà người ta” hay quảng cáo trá hình mà thực chất nội tại sản phẩm cũng không có gì đáng để game thủ phải khám phá. Nếu game không lag giật tung màn hình thì cũng xuất hiện các bug game, mất vật phẩm, không nhận được nhiệm vụ, …

 

Nếu đó là game thực sự chất lượng, bản thân NPH không cần phải tốn nhiều công sức, tiền bạc vào những việc vô nghĩa như vậy. Chỉ cần phô diễn, dẫn dắt khéo léo hầu hết các nội dung in-game đặc sắc và công khai minh bạch những hình ảnh bản quyền thương hiệu, đại sứ liên quan đến công chúng là đủ để gây sự chú ý của cộng đồng.

Điển hình là tựa game Hoa Thiên Cốt Mobile chính chủ sắp được VNG phát hành tại Việt Nam. Không cần giăng kèn, mở trống, VNG chỉ đưa ra đoạn trailer, hình ảnh in-game ‘xịn’ từ Trung Quốc cùng phần giới thiệu khá chi tiết về cốt truyện, bối cảnh, lớp nhân vật,…khá giống với những gì diễn ra trên màn ảnh. Bên cạnh đó với hệ thống cốt truyện có chiều sâu, game thủ được dẫn dắt qua hàng loạt phân đoạn cắt cảnh, lồng tiếng ấn tượng nhưng cũng đã nhận được nhiều lượt like và chia sẻ trên FB

 

Cảnh ingame của Hoa Thiên Cốt Mobile chính chủ do VNG phát hành

Sẽ là sai lầm lớn của những NPH sử dụng chiêu trò đối với khách hàng khi cho rằng game thủ chỉ biết ngồi nhà để kiếm game chơi cho qua ngày. Điều mà game thủ cần là sự thẳng thắn, rõ ràng trong cách PR quảng bá sản phẩm. Các NPH nên sớm chấm dứt việc “treo đầu dê bán thịt chó”, dựa hơi các sản phẩm bom tấn để gây chú ý cho sản phẩm của mình, nếu không cẩn thận sẽ trở thành con dao hai lưỡi khai tử ngược lại các NPH Game có ý định đùa giỡn lòng tin nơi game thủ.

 

Chúng ta đều biết rằng game thủ mong muốn có game để chơi còn NPH cũng cần cộng đồng để duy trì sản phẩm. Cho nên việc làm sao khẳng định và củng cố vị thế của mình trong cộng đồng game thủ và trên thị trường game Việt là việc làm không đơn giản. Thiết nghĩ các NPH cần xem game thủ như những “thượng đế” để phục vụ chứ không phải là những con rối trong rạp xiếc để điều khiển, chơi đùa bất cứ lúc nào như tình trạng vừa qua trên thị trường.

Chơi Hoa Thiên Cốt chính chủ tại: http://hoathiencot.zing.vn/

tin mới nhất

Đồng bộ hiệu năng đồ họa PCIe Gen5 đỉnh cao trên bo mạch chủ GIGABYTE B760 GEN5

GIGABYTE Technology, một trong những nhà sản xuất hàng đầu thế giới về bo...

TRONSMART KỶ NIỆM 12 NĂM THÀNH LẬP TẠI VIỆT NAM VỚI BUỔI RA MẮT 7 SẢN PHẨM ĐỘT PHÁ

Tronsmart, thương hiệu phụ kiện công nghệ thông minh hàng đầu thế giới, đã...

AOC ra mắt màn hình chơi game ESports 240Hz và 310Hz

Trong khi các thương hiệu màn hình đang cạnh tranh ở phân khúc cao...

Razer ngừng bán laptop gaming Blade 16 và Blade 18 tại Hoa Kỳ trong bối cảnh thuế quan phức tạp

Kể từ khi chính quyền Trump áp dụng mức thuế nhập khẩu từ nhiều...

MSI ra mắt màn hình chơi game QD-OLED 4K 240Hz với giá 752 Đô La

MSI sắp ra mắt màn hình chơi game QD-OLED cao cấp có độ phân...

tin liên quan