Oppo tin rằng những chiếc điện thoại thông minh sẽ trở thành thiết bị AI cá nhân quan trọng nhất và họ đã thực hiện sứ mệnh đưa AI đến với đại chúng thông qua chúng – Oppo đã cam kết đưa AI vào tất cả các dòng sản phẩm điện thoại thông minh của mình và đặt mục tiêu có 50 triệu người dùng trên toàn cầu vào cuối năm nay.
Oppo hiện đang nghiên cứu công nghệ AI độc quyền cùng với Google, Microsoft, MediaTek và các công ty khác, nhằm mang lại nhiều trải nghiệm AI khác biệt nhất. Oppo đã nộp hơn 5.000 bằng sáng chế liên quan đến AI, khoảng 70% trong số đó thuộc lĩnh vực AI imaging.
Đây không chỉ là lời nói suông, vào tháng 1 năm nay Oppo đã trở thành công ty đầu tiên triển khai LLM với 7 tỷ thông số trên điện thoại thông minh (mẫu AndesGPT trên dòng Find X7). Nó được giao nhiệm vụ hiểu ngôn ngữ tự nhiên và những việc như tóm tắt các cuộc gọi. Họ đã triển khai hơn 100 tính năng AI tổng quát cho điện thoại của mình trong năm nay.
Chính xác thì AI dành cho tác vụ creative dường như đang là trọng tâm công nghệ hiện nay. Bao gồm các tính năng để chỉnh sửa ảnh, ví dụ: xóa đối tượng khỏi ảnh và chèn hình. Oppo cho biết trung bình một người dùng chạm vào tính năng này 15 lần một ngày. AI creative cũng có thể giúp bạn tạo ra những hình ảnh thú vị để chia sẻ trên mạng xã hội.
Ví dụ: LLM, hoặc mô hình ngôn ngữ lớn, sẽ được sử dụng để phiên âm nhanh lời nói và thực hiện dịch thuật theo thời gian thực.
Kiến trúc Hybrid AI đang được phát triển, sẽ sử dụng cả AI trên thiết bị và đám mây, đây cũng là sân chơi của Google, với dòng Reno 12 và chiếc smartphone cao cấp Find X tiếp theo sẽ sử dụng mô hình Gemini.
Sự hợp tác với Microsoft tập trung vào việc cải thiện khả năng kết nối giữa AI trên máy tính với AI trên điện thoại, đồng thời mang lại phản hồi nhanh chóng, chính xác thông qua cả giọng nói và văn bản.
Quan hệ đối tác của Oppo-MediaTek tập trung hơn vào phần cứng – hai công ty đang hợp tác điều chỉnh chip để cải thiện khả năng lưu trữ và hiệu quả tính toán của điện thoại Oppo trong tương lai.
Nguồn: gsmarena