HomeMobileCác hãng Android đang "cải lùi" khi camera 200MP mất tới 5...

Các hãng Android đang “cải lùi” khi camera 200MP mất tới 5 giây để chụp một tấm hình

Published on

Cuộc chiến megapixel trên điện thoại thông minh vẫn diễn ra gay gắt, với việc Motorola X30 Pro trở thành điện thoại đầu tiên trang bị cảm biến camera chính 200MP. Trong khi nhiều nhà sản xuất điện thoại sẽ tiếp tục quảng cáo và tiếp thị những lợi thế của việc sử dụng một chiếc camera 200MP, nhưng lại né tránh yếu điểm chí mạng của cảm biến này, điều mà người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Xiaomi Lei Jun đã lên án trong tweet của mình.

Lei Jun tuyên bố rằng Xiaomi 12T sẽ không gặp yếu điểm như các camera điện thoại thông minh 200MP khác

Việc chờ đợi 5 giây để điện thoại thông minh xử lý một hình ảnh là điều không thể chấp nhận được và đây là bất tiện không cần thiết của việc sử dụng camera 200MP trên điện thoại thông minh. Hãy nhớ rằng cùng với phần cứng, phần mềm, ứng dụng máy ảnh và ISP của SoC đóng vai trò quan trọng trong việc xử lý hình ảnh có độ phân giải cao. Nếu dữ liệu thô do cảm biến này chụp không thể được xử lý thành hình ảnh trong vài mili giây hoặc tệ hơn là một giây, thì điều đó cho thấy phần mềm đơn giản là chưa sẵn sàng hỗ trợ phần cứng này.

Ngoài ra, nếu cảm biến 200MP mất 5 giây để xử lý toàn bộ hình ảnh, người dùng sẽ phải giữ yên tay một cách khá lâu để có được một bức ảnh sắc nét, hoặc ít nhất là chấp nhận được. Một sự rung lắc nhẹ ở đây hoặc một cú va chạm ngay lập tức ở đó sẽ làm cho hình ảnh bị mờ và chất lượng sẽ giảm đi rất nhiều vào ban đêm vì không có đủ ánh sáng để cảm biến xử lý.

Smartphone cameras with 200MP take too long to capture an image MMOSITE - Thông tin công nghệ, review, thủ thuật PC, gaming

Lei Jun tin rằng hạn chế này sẽ được loại bỏ khi bạn sử dụng Xiaomi 12T sắp ra mắt, mặc dù ông không cho biết sẽ mất bao nhiêu giây để chiếc Flagship này chụp được ảnh 200MP. Galaxy S23 Ultra cho năm tới cũng được cho là sẽ xuất xưởng với cảm biến 200MP của Samsung, vì vậy chúng ta sẽ xem những cải tiến nào được tung ra khi các mẫu mới hơn ra mắt vào năm sau.

Có thể là ISP của Snapdragon 8 Gen 2, được cho là đã được cải tiến rất nhiều, có thể giúp xử lý hình ảnh 200MP nhanh hơn đáng kể so với các chipset thế hệ hiện tại của Qualcomm. Hy vọng rằng sức mạnh phần cứng sắp tới có thể mở khóa tiềm năng thực sự của cảm biến ‘over the top’.

Nguồn: wccftech

tin mới nhất

Samsung Galaxy Z Fold6 Ultra chính thức lộ diện qua số model bị rò rỉ

Mới đây số hiệu của Galaxy Z Fold6 Ultra đã xuất hiện, xác nhận...

iPad Air 12.9 inch sắp tới có thể được trang bị màn hình Mini-LED

Theo thông tin mới được tiết lộ bởi Ross Young, CEO của công ty...

Huawei Pura 70 Ultra chính thức ra mắt với hệ thống camera độc đáo

Dòng điện thoại cao cấp Pura 70 của Huawei chính thức ra mắt với...

Kirin 9010 là SoC điện thoại thông minh mạnh nhất của Huawei

Kirin 9010 là con chip khá kín tiếng của Huawei, đây là phiên bản...

iOS 17.5 cho phép người dụng tại EU tải ứng dụng từ các trang web

Hôm nay, Apple đã phát hành iOS 17.5 beta 2 cho các nhà phát...

tin liên quan