Theo báo cáo được công bố bởi nhà tư vấn an ninh mạng Volodymyr Diachenko trên LinkedIn (theo The Verge ), dữ liệu cá nhân từ khoảng 100.000 tài khoản của Razer đã bị lộ kể từ ngày 18 tháng 8. Diachenko cho biết ông đã thông báo ngay cho Razer về vi phạm, nhưng người hỗ trợ ông không phải là nhân viên kỹ thuật và vấn đề đã bị kéo dài trong trong ba tuần cho tới ngày 9 tháng 9.
Razer đã xác nhận báo cáo của Diachenko cho PC Gamer và đã tuyên bố như sau:
“Chúng tôi đã được một nhà nghiên cứu bảo mật phát hiện một máy chủ bị cấu hình sai và có khả năng làm lộ thông tin chi tiết đơn hàng, khách hàng cùng thông tin vận chuyển. Không có dữ liệu nhạy cảm nào như số thẻ tín dụng hoặc mật khẩu bị lộ. Máy chủ đã được khắc phục vào ngày 9 tháng 9.
Chúng tôi chân thành xin lỗi vì sự cố này và đã thực hiện tất cả các bước cần thiết để khắc phục sự cố cũng như tiến hành xem xét toàn diện hệ thống và bảo mật IT của chúng tôi. Chúng tôi vẫn cam kết đảm bảo sự an toàn và bảo mật kỹ thuật số của tất cả các khách hàng của chúng tôi.
Những khách hàng có thắc mắc về vấn đề này có thể liên hệ với DPO@razer.com.“
Mặc dù vụ rò rỉ không bao gồm dữ liệu nhạy cảm, Diachenko cho rằng nó vẫn có thể được sử dụng trong các phi vụ lừa đảo trong tương lai và khuyến cáo người dùng nên đề phòng email lừa đảo giả danh Razer hoặc một công ty liên quan.
Theo PC Gamer