HomeCông NghệIntel có một card đồ họa bí ẩn tiêu thụ tới 500W!!!

Intel có một card đồ họa bí ẩn tiêu thụ tới 500W!!!

Published on

DG1 được giới thiệu tại CES 2020 vừa rồi đã cho mọi người thấy rằng Intel có “nghiêm túc” trong chuyện tham gia mảng đồ họa, và họ còn có cả một cái máy ngốn tới 500W điện để chứng tỏ sự nghiêm túc của mình.

Mặc dù có hiệu năng và độ ổn định chưa mấy ấn tượng, nhưng Intel cũng chứng tỏ rằng làm card đồ họa đối với họ cũng không có gì là khó. Và trong một số tài liệu bị rò rỉ còn cho thấy Intel háo hức với lĩnh vực này như thế nào bằng công nghệ xếp chồng chip Intel Foveros của mình.

“Một lớp” nghĩa là DG1 có 128 EU (Execution units), TDP nằm trong khoảng đâu đó 75W đến 150W, cho hiệu năng gánh game chừng chừng ở độ phân giải FHD với thiết lập đồ họa ở mức thấp. Chồng thêm một lớp, TDP nhảy vọt lên tới mức 300W, tương đương với quái vật đốt túi RTX 2080 Ti của NVIDIA. Chồng thêm 2 lớp nữa, chúng ta có 512 EU nhưng giờ đây TDP đã ở mức hơn 500W, vượt xa công suất của những sản phẩm thương mại đến từ NVIDIA hoặc thậm chí là những đàn con háu đói của đội đỏ AMD. Đổi lại chúng ta sẽ được gì? Nếu làm một phép toán tỉ lệ thuận với DG1, hiệu năng chơi game 4K nghe hơi khó nhằn nhưng với QHD thì có vẻ đã vô tư. Và thật sự trong những tài liệu rò rỉ của Intel có đề cập tới GPU 4 “lớp” này.

Câu hỏi đặt ra, 500W để làm gì khi chỉ chơi được độ phân giải QHD trong khi với công suất còn thấp hơn thì NVIDIA hoặc thậm chí AMD đã có thể ẻn được cả game 4K? Rất có thể đây chỉ là những sản phẩm được Intel gọi là SVD – Software Development Vehicle – gửi đến những nhà phát triển để có cái nhìn rõ ràng hơn về những kiến trúc đồ họa của họ. Những sản phẩm này sẽ không bao giờ bán lẻ trên thị trường. Sắp tới, chúng ta sẽ có GTC 2020, nếu mà Intel vẫn im hơi lặng tiếng thì đích thị Computex họ sẽ show hàng.

 

tin mới nhất

NSCC thúc đẩy AI tại Singapore với việc ra mắt siêu máy tính Aspire

Trung tâm Siêu máy tính Quốc gia (NSCC) Singapore hôm nay đã ra mắt...

Xiaomi SU7 Ultra sẽ được trình làng vào ngày 29 tháng 10

Xiaomi SU7 đã thành công vang dội kể từ ngày ra mắt chính thức...

CPU Intel Core Ultra 9 285K đạt tần số kỷ lục 7,5 GHz trên ASUS ROG Maximus Z890 Apex

Những chuyên gia ép xung đã phá vỡ kỷ lục thế giới với nền...

Kingston ra mắt mô-đun bộ nhớ CUDIMM tương thích với bộ vi xử lý Intel 800-series

Kingston Technology, công ty hàng đầu thế giới về các dòng sản phẩm bộ...

tin liên quan